Du khách Nhật "chấm điểm" ẩm thực Việt hàng đầu trong ASEAN

Nghiên cứu mới đây cho thấy, ẩm thực hấp dẫn là yếu tố quan trọng nhất giúp Việt Nam "ghi điểm" với du khách Nhật. Đây là lợi thế để Việt Nam cạnh tranh với các quốc gia khu vực ASEAN.


Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) vừa công bố kết quả nghiên cứu về xu hướng du lịch đến các nước ASEAN của du khách Nhật Bản. Theo đó, đối với du khách Nhật, hình ảnh Việt Nam gắn liền với những món ngon và ẩm thực độc đáo. Đây cũng là một trong những lý do hàng đầu thôi thúc khách Nhật ưu tiên Việt Nam, khi lên kế hoạch du lịch tới khu vực ASEAN.

Theo kết quả khảo sát, trong khi Singapore được chú ý bởi sự sạch sẽ, Malaysia và Indonesia được đánh giá cao về phong cảnh tự nhiên, Thái Lan và Campuchia được biết đến với nền văn hóa và lịch sử lâu đời thì phần đông du khách Nhật chọn Việt Nam vì "món ăn ngon". Trong khi đó, rất nhiều du khách cho biết họ không hợp khẩu vị với các món ăn tại Brunei.

Tại Việt Nam, điều khiến du khách Nhật hài lòng nhất là "Món ăn, ẩm thực" và "Phong cảnh, môi trường", với cùng 46,4 %. Khi được hỏi về ý định du lịch Việt Nam để tham quan, vãn cảnh, có 63,4% cho biết họ muốn đi hoặc chắc chắn sẽ đi. Với rất nhiều các điểm tham quan khắp đất nước, 75,2% những người Nhật đã tới Việt Nam cho biết họ sẽ quay trở lại để tiếp tục tìm hiểu, khám phá. 

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Với những du khách chưa từng đến Việt Nam, điều khiến họ ấn tượng và thôi thúc tìm hiểu đất nước này là "Món ăn ngon" (28,4%) và "Sự phong phú về lịch sử, văn hóa" (26,2%). Phần lớn phụ nữ Nhật cho rằng họ sẽ đến Việt Nam để mua các sản phẩm đặc trưng (27%); còn những du khách trẻ (khoảng 20 tuổi) thì chi phí rẻ là điều họ hài lòng nhất khi tới Việt Nam

Tại Việt Nam, TP.HCM là điểm đến được nhiều du khách Nhật biết tới nhất, với 52,8% người tham gia khảo sát cho biết họ đã từng nghe và tìm hiểu về TP.HCM, cao hơn các điểm đến khác như Đà Nẵng, Huế, Hà Nội. Tuy nhiên, khi được lựa chọn địa điểm chụp ảnh yêu thích, phần đông du khách Nhật chọn phố cổ Hội An tại tỉnh Quảng Nam (40,8%).

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, những du khách Nhật trên 60 tuổi đã giảm nhu cầu đi du lịch nước ngoài; cho nên các nước nước ASEAN nên thay đổi chiến lược tiếp thị nếu nhắm đến phân khúc khách này. Sau đại dịch Covid-19, yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của du khách Nhật là sự an toàn và an ninh của điểm đến. Vì vậy, các quốc gia ASEAN cần truyền thông tốt hơn tới thị trường Nhật về mức độ an toàn, chính sách phòng chống dịch./.

Link :  https://vov.vn/du-lich/am-thuc/du-khach-nhat-cham-diem-am-thuc-viet-hang-dau-trong-asean-868945.vov

 

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1