Cháu bé bị sát hại ở Nghệ An: Bà nội theo đạo ‘‘Thánh đức chúa trời’’

Liên quan đến vụ cháu bé 11 tuổi bị bà nội sát hại ở Nghệ An, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết thủ phạm theo đạo “Thánh đức chúa trời.


Chau be bi sat hai o Nghe An: Ba noi theo dao ‘‘Thanh duc chua troi’’ hinh anh 1Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

Trao đổi với báo chí về vụ án cháu gái 11 tuổi vừa bị sát hại thương tâm ở Nghệ An bên lề Quốc hội ngày 7/11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An cho biết bước đầu, bà Nguyễn Thị Hường (xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An) đã khai nhận hành vi giết cháu nội của mình là Nguyễn Thị T. do mâu thuẫn gia đình.

Ông Cầu cho hay, thông tin về việc bà Hường theo đạo “Thánh đức chúa trời” là chính xác.

Lý do bà giết cháu nội

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Hường để điều tra.

“Theo lời khai của bà Hường, con trai bà lấy vợ và sinh ra cháu T. Do điều kiện khó khăn nên vợ chồng người con phải vào miền Nam làm ăn và để ông, bà nuôi cháu. Quá trình nuôi cháu, ông, bà gặp nhiều vất vả. Thời gian gần đây, con trai bà từ miền Nam trở về, ở chung. Tuy nhiên, quá trình ở chung xảy ra nhiều mâu thuẫn,” ông Cầu thông tin.

Đặc biệt, theo lời khai của bà Hường, con trai bà có nhiều hỗn hào với bố, mẹ. Quá trình ở với ông bà, cháu T. cũng không được ngoan nên mâu thuẫn âm ỉ.

Đến thời điểm bà Hường chuẩn bị đi Hà Nội làm thì có gặp cháu T. Sau đó, cháu T. rủ bà Hường đi về nhà một gia đình thân quen trong làng. Tuy nhiên, khi đến nơi thấy gia đình nọ có nhiều việc nên không vào và trở về.

Trên đường trở về, bà Hường có nói về chuyện hỗn hào của bố mẹ và cháu, từ đó nảy sinh ý định giết cháu nội của mình.

Ông Cầu thông tin thêm, khi đi qua khu vực đập nước Bàu Ganh trên địa bàn, bà Hường xuống tắm, nhờ cháu T đến cọ lưng. Lợi dụng lúc bất cẩn, bà Hường đã đẩy cháu T xuống đập nước.

[Vụ nữ sinh giao gà: Người mẹ gây khó khăn cho cơ quan điều tra]

“Lúc đẩy, cả hai bà cháu cùng bị ngã xuống nhưng cháu T bị đẩy ra xa còn bà Hường ở gần nên bám bờ được. Sau khi lên bờ, nhìn không thấy cháu đâu thì bà Hường dắt xe về,” ông Cầu dẫn lại lời khai của bà Hường.

Tuy nhiên, trên đường về, bà Hường không mang xe về nhà mà để cạnh đường rồi đi Hà Nội cùng một người phụ nữ khác. Một ngày sau đó, bà Hường quay về và gia đình báo tin cháu T. mất tích.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định, thời điểm cuối cùng cháu T. đi cùng với bà Hường nên đã triệu tập và bà Hường đã thừa nhận hành vi sát hại cháu nội.

Cần có chiến lược đào tạo nhân cách

Về một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng bà Hường mua bảo hiểm cho cháu T. và vì thiếu tiền, khó khăn nên mới giết cháu, tạo hiện trường giả nhằm lấy tiền bảo hiểm, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết tình tiết này chưa được điều tra.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh,   Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

“Trước mắt bà Hường khai như vậy. Còn nguyên nhân, động cơ, mục đích gì sẽ tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ,” tướng Cầu nhấn mạnh.

Từ những vụ việc vì mâu thuẫn gia đình mà bà giết cháu, rồi con giết cha, Thiếu tướng Cầu nhìn nhận đạo đức xã hội xuống cấp rất nghiêm trọng.

Ông Cầu cho rằng cần phải có chiến lược lâu dài để đào tạo một thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ với 3 môi trường. Đầu tiên là môi trường gia đình, đây là môi trường hình thành nhân cách đầu tiên.

“Tiếp đó là môi trường nhà trường, các cháu lớn lên trong môi trường tốt thì sẽ tốt. Lớn hơn là môi trường xã hội, đó là các tiêu cực, các hành vi xấu phải bị lên án và triệt tiêu dần trong xã hội,” tướng Cầu nhấn mạnh./.

Nhóm PV (Vietnam+)




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1