Đà Nẵng tiếp tục áp dụng biện pháp 'ai ở đâu ở yên đấy' thêm 10 ngày

Từ 8 giờ ngày 26/8/2021 đến 8 giờ ngày 5/9/2021, thành phố Đà Nẵng tiếp tục áp dụng biện pháp “ai ở đâu ở yên đấy”, thực hiện các hoạt động quy định tại Quyết định số 2788/QĐ-UBND ngày 14/8/2021 của Chủ tịch UBND thành phố; đồng thời bổ sung, điều ch


Chú thích ảnh
Thành phố Đà Nẵng trong những ngày thực hiện yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó”. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Cụ thể, thành phố được chia thành 3 vùng với mức độ nguy cơ dịch bệnh tương ứng để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp là vùng đỏ, vùng vàng và vùng xanh.

Những địa bàn có mức độ nguy cơ rất cao (vùng đỏ) là vùng cách ly tuyệt đối ít nhất 14 ngày; phải áp dụng biện pháp theo quy định tại Quyết định số 3986/QĐ-BYT ngày 16/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Công điện số 1168/CĐ-BYT ngày 7/8/2021 của Bộ Y tế về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để giảm mức độ nguy cơ.

Còn những địa bàn có mức độ nguy cơ và nguy cơ cao (gọi chung là vùng vàng) được áp dụng một số biện pháp nới lỏng hơn. Cụ thể, hoạt động của các công ty thương mại đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi (chuỗi siêu thị mini) được bố trí tối đa 100% số người làm việc.

Hoạt động tại cơ quan, công sở nhà nước tuân thủ các điều kiện sau: tiếp tục bố trí tối đa 10% số người làm việc (trừ lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch như công an, quân đội, y tế, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp) và thực hiện “3 tại chỗ”. Trong trường hợp cần thiết phải thay đổi người làm việc, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định và thực hiện từ 7 giờ đến 9 giờ ngày 26/8/2021. Người đi làm phải có kết quả xét nghiệm định kỳ âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định và đã được tiêm vaccine phòng COVID-19...

Các nhà máy, cơ sở sản xuất hoạt động phải thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch; bố trí tối đa 30% số người làm việc; đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ”. Trong trường hợp cần thiết phải thay đổi người làm việc, Giám đốc, chủ cơ sở, nhà máy sản xuất quyết định và thực hiện việc thay đổi này từ 5 giờ đến 9 giờ ngày 26/8/2021.

Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dừng hoạt động trong thời gian thực hiện Quyết định này thì được bố trí tối đa 3 người/đơn vị để xử lý công việc cần thiết liên quan đến thủ tục hành chính, tài chính.

Các công trình xây dựng trọng điểm được phép hoạt động theo danh mục do Chủ tịch UBND thành phố quyết định thì chủ đầu tư, nhà thầu phải đảm bảo điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”.

Những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và người giao hàng công nghệ (gọi chung là shipper) hoạt động từ 6 giờ đến 20 giờ hàng ngày. Các shipper đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng COVID-19, xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần bằng phương pháp RT-PCR. Các shipper phải thực hiện nghiêm 5K; thường xuyên mặc trang phục bảo hộ, khẩu trang đạt chuẩn, kính chống giọt bắn, găng tay và khử khuẩn tay bằng nước sát khuẩn mang theo khi tham gia hoạt động...

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Những địa bàn có mức độ nguy cơ thấp (vùng xanh) sẽ do Chủ tịch UBND quận, huyện quyết định thiết lập khi 14 ngày liên tục không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Vùng xanh sẽ được áp dụng các biện pháp theo quy định tại Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố. Trường hợp phát sinh ca mắc COVID-19, căn cứ hướng dẫn của ngành y tế, quyết định chuyển sang vùng vàng hoặc vùng đỏ và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng. Vùng xanh sẽ được bảo vệ, không để có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, những biện pháp thành phố đưa ra trong thời điểm này là quyết định hết sức khó khăn, được cân nhắc kỹ với mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân là trên hết. Thành phố mong muốn người dân, các đơn vị, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục chia sẻ, ủng hộ và đồng hành để công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao nhất.

Quốc Dũng (TTXVN)
Link: https://baotintuc.vn/thoi-su/da-nang-tiep-tuc-ap-dung-bien-phap-ai-o-dau-o-yen-daythem-10-ngay-20210825141035215.htm
 
 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1