Hiếp dâm tập thể thiếu nữ Đức gây tranh cãi về tuổi chịu án hình sự

Các vụ hiếp dâm tập thể liên tiếp xảy ra trong đó thủ phạm là trẻ vị thành niên đang làm dấy lên yêu cầu hạ độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự tại Đức.


Theo Guardian, 5 trẻ vị thành niên nam từ 12-14 tuổi bị cảnh sát bắt giữ hôm 5/7 vì tình nghi thực hiện vụ hiếp dâm tập thể đối với một cô gái 20 tuổi tại thành phố Ruhr, Đức.

Các nghi phạm bị tạm giữ tại trụ sở cảnh sát trong 1 đêm trước khi được trao trả về gia đình. Cảnh sát tạm giữ một thiếu niên 14 tuổi do người này đã hai lần bị bắt vì hành vi tấn công tình dục.

Thuê  xe ô tô hà tĩnh ;  Thuê xe ô tô tại hà tĩnh  Cho thuê xe ô tô hà tĩnh , cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh ; Thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh

Thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh

 

Hiep dam tap the thieu nu Duc gay tranh cai ve tuoi chiu an hinh su hinh anh 1
Các nghi phạm được thả sau 1 đêm bị tạm giữ tại trụ sở cảnh sát. Ảnh: DW.

Ngày 10/7, truyền thông Đức cho biết cảnh sát nước này đang điều tra một vụ tấn công tình dục mà thủ phạm bị nghi là một nhóm nam thiếu niên tuổi từ 11-17. Nạn nhân trong vụ việc là một bé gái 15 tuổi.

Trước đó, công chúng Đức từng rúng động trước vụ 8 thiếu niên nam hiếp dâm tập thể một bé gái 13 tuổi gần một bể bơi ở thị trấn Velbert, vùng Bắc Rhine-Westphalia.

Thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh ,(  Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh )

 

Các vụ tấn công tình dục do trẻ vị thành niên gây ra liên tiếp thời gian qua làm dấy lên nhiều tranh cãi về việc hạ tuổi chịu trách nhiệm hình sự xuống 12. Theo luật hiện hành của Đức, trẻ em dưới 14 tuổi là đối tượng không phải chịu trách nhiệm hình sự.

"Sẽ rất có lợi nếu văn phòng phúc lợi trẻ em không còn là cơ quan duy nhất có quyền xử lý những đứa trẻ 12, 13 tuổi và tòa án trẻ vị thành niên có quyền can thiệp", Rainer Wendt, người đứng đầu Liên đoàn Cảnh sát Đức, nhận xét.

Tuy nhiên, Hiệp hội Luật sư Đức có quan điểm trái ngược khi cho rằng "hình phạt nghiêm khắc hơn" không đồng nghĩa với khả năng "giảm tỉ lệ tội phạm" gây ra bởi trẻ vị thành niên.

"Vấn đề không nằm ở hệ thống luật hình sự của chúng ta. Gia đình và các bậc cha mẹ là người có trách nhiệm nuôi dưỡng và giáo dục các thanh thiếu niên", Jens Gnisa, người đứng đầu Hiệp hội Luật sư Đức, cho biết.

Trên danh nghĩa, cơ quan phúc lợi trẻ em có quyền can thiệp vào việc nuôi dạy thanh thiếu niên, thậm chí tách chúng khỏi cha mẹ nếu nhận thấy các gia đình không có khả năng kiểm soát trẻ em.

Hiep dam tap the thieu nu Duc gay tranh cai ve tuoi chiu an hinh su hinh anh 2
Hiện trường nơi xảy ra vụ hiếp dâm tập thể hôm 5/7. Ảnh: DW.

Theo số liệu thống kê của cảnh sát Đức trong 3 năm qua, số lượng vụ án hình sự do trẻ dưới 14 tuổi thực hiện đã giảm về tổng thể. Tuy nhiên, số trẻ vị thành niên dưới 14 tham gia các vụ tấn công tình dục đã tăng đáng kể, từ 1.420 trẻ lên 2.118 trẻ.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh ,(  Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh )

Thuê  xe ô tô hà tĩnh ;  Thuê xe ô tô tại hà tĩnh  Cho thuê xe ô tô hà tĩnh , cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh ; Thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh

 

Độ tuổi giới hạn chịu trách nhiệm hình sự giữa các nước trên thế giới có sự khác nhau. Ngoài Đức, tuổi 14 là độ tuổi thấp nhất phải chịu trách nhiệm hình sự tại một số nước như Áo, Bulgaria, Italy, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong khi đó, công dân Anh từ 10 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự. Độ tuổi này thậm chí chỉ là 7 ở Thái Lan, Myanmar và Singapore.

Tại Việt Nam, người đủ 14 tuổi sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự khi phạm một số tội rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

 


Tag : 


Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1