Ngang nhiên dùng dây cáp khóa nhà dân giữa trung tâm Hà Nội

Căn nhà mà gia đình ông Lê Sỹ Minh (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) sinh sống gần 20 năm nay bị nhóm người lạ mặt đến đuổi cả nhà ra ngoài, dùng dây xích khóa cửa lại.


Phản ánh đến VietNamNet, ông Lê Sỹ Minh (63 tuổi, trú tại phường Phúc Xá) cho biết, nhiều ngày qua gia đình chịu cảnh sống khổ sở vì bị nhóm người lạ mặt đến dọa nạt, đuổi ra khỏi nhà rồi dùng dây xích quấn quanh nhà và khóa trái cửa chính. 

Theo ông Minh, sự việc trên xảy ra vào sáng 21/4. Dẫn đầu nhóm đối tượng đến nhà ông Minh là H.V.M (trú tại Hà Nội). 

Căn nhà nơi ông Minh sinh sống bị nhóm đối tượng dùng dây cáp khóa chặt. Ảnh chụp sáng 9/5

"Lợi dụng lúc tôi vắng nhà, nhóm đối tượng trên xông vào nhà gọi vợ con tôi ra ngoài và đe dọa 3 ngày nữa phải dọn hết đồ đạc ra ngoài. Nhóm trên dùng dây cáp quấn quanh và khóa cửa nhà tôi lại", ông Minh kể lại. 

Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường Phúc Xá và đại diện UBND phường đã có mặt để ghi nhận sự việc. Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu vợ ông Minh ký vào biên bản với nội dung "không để xảy ra mất an ninh trật tự". 

Suốt từ ngày 21/4, gia đình ông Minh sống tạm bợ trong "nhà tạm" là các mái tôn lợp lại, diện tích rộng vài mét vuông. Mọi sinh hoạt, ăn, nghỉ trong cảnh ẩm thấp, chật chội. 

Được biết, cách đây 7 năm, ông Lê Sỹ Minh bị tai nạn điện giật nên sau đó phải điều trị bằng thuốc điều trị tâm thần loạn thần thức tổn. Việc điều trị ngoại trú của ông được Phòng khám tâm thần Ba Đình quản lý.

Vợ chồng ông Minh sinh hoạt tạm bợ trong túp lều rộng chừng vài mét vuông. Ảnh chụp sáng 9/5

Theo ông Minh, ngôi nhà ông đang sinh sống được dựng lên từ năm 2005, phần đất trên là đất thuộc sở hữu nhà nước, trước đây là bãi tập kết rác. Suốt 17 năm qua, ông Minh cùng vợ con sinh sống bằng nghề bán trà đá. Ông cho biết "không hề có tranh chấp với bất kì ai" đối với phần đất trên. Khi nhà nước có việc cần sử dụng, ông sẵn sàng hợp tác hoàn trả. 

Theo chia sẻ của ông Minh, đây không phải lần đầu tiên gia đình ông bị các đối tượng đến đe dọa, trước đó là vào năm 2012. "Hàng năm, tôi có đóng góp cho khu phố nơi sinh sống thông qua tổ trưởng dân phố", ông Minh chia sẻ. 

Quận Ba Đình vào cuộc cắt khóa

Liên quan đến sự việc trên, báo VietNamNet đã phản ánh về sự việc của ông Lê Sỹ Minh đến người đứng đầu UBND quận Ba Đình (Hà Nội). Sau 9 ngày tiếp nhận nội dung phản ánh, lãnh đạo quận Ba Đình cho biết, cơ quan chức năng phường Phúc Xá đã có động thái vào cuộc can thiệp. 

"Chiều 9/5, đại diện Công an phường Phúc Xá đã xuống cắt bỏ khóa bằng cáp tại chỗ ở của ông Lê Sỹ Minh", lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết. 

Ông Minh cũng xác nhận với VietNamNet, gia đình đã vào được nhà, các sinh hoạt trở lại "bình thường". 

Nhóm đối tượng ngang nhiên xông đến khóa cửa, đuổi gia đình ông Minh ra ngoài. Ảnh chụp sáng 9/5

Lãnh đạo quận Ba Đình cho hay, theo hồ sơ thì phần đất ông Minh dựng nhà ở là điểm đất công thuộc phường Phúc Xá quản lý. UBND quận đã có quyết định giao Ban QLDA chuẩn bị đầu tư khu sinh hoạt công cộng. Tuy nhiên, việc triển khai dự án còn vướng mắc do chưa giải phóng xong mặt bằng. 

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Đối tượng phát sinh tranh chấp với hộ ông Lê Sỹ Minh là ông Hoàng Văn Mai. Phường đã có thông báo đây là "đất công" và yêu cầu người này không gây rối, làm mất an ninh trật tự.

Đoàn Bổng / Báo Vietnamnet.vn

Link: https://vietnamnet.vn/ngang-nhien-dung-day-cap-khoa-nha-dan-giua-trung-tam-ha-noi-2017880.html

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1