Người đàn ông khuyết tật đạp xe hơn 1.300km từ TPHCM về quê tránh dịch

Người đàn ông bị khuyết tật ở tay đạp xe hơn 1.300km từ TPHCM về quê tránh dịch. Khi tới chốt kiểm soát cầu Bến Thuỷ 2, đã được Sở GTVT Nghệ An hỗ trợ, bố trí xe chở ra Thanh Hóa.


Trưa 25/8, một người đàn ông gầy gò ốm yếu với cánh tay khuyết tật đã tới trạm thu phí Bến Thủy 2 (Nghệ An). Thấy hoàn cảnh đáng thương, các nhân viên y tế tại đẫy đã giữ lại, làm test miễn phí COVID-19, đồng thời bố trí cho người này nghỉ ngơi.

Qua trao đổi, người đàn ông cho biết tên là Lương Văn Lâm (1974, quê xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ). Ông Lâm một mình đạp xe từ TPHCM về quê tránh dịch từ ngày 8/8. Đến trưa nay (25/8), ông mới về tới Nghệ An.

Sau quãng đường dài đạp xe, người ông Lâm đen cháy, toàn thân lấm len bụi đất, quần áo trên người rách te tua. “Tôi quê Bảo Yên. Nhà có 4 anh em. Bố mẹ mất cả. Rồi vào miền Nam làm bảo vệ công trình. 4 - 5 tháng nay không có việc nữa nên về”, ông Lâm kể.

Người đàn ông khuyết tật đạp xe hơn 1.300km từ TPHCM về quê tránh dịch ảnh 1

Về tới chốt kiểm soát cầu Bến Thuỷ 2, ông Lâm được giúp đỡ

Quá trình đạp xe, may mắn ông Lâm không bị ốm. “Sáng có mặt trời thì dậy đạp, nắng lên ngang đầu thì nghỉ. Chiều mát lại đạp, tới khuya... Có một lần xe thủng lốp, không có chỗ vá, phải dắt suốt 1 ngày”, ông Lâm kể về hành trình gian khổ của mình.

Giờ đây một mình đạp xe về quê nhưng chính ông Lâm cũng không biết về sẽ ở đâu khi bản thân không có nhà cửa, vợ con. Quãng đường còn lại cũng gần 400km. “Về nhờ mấy đứa em”, ông nói.

 

Cảm thương trước hoàn cảnh của ông Lâm, Sở GTVT Nghệ An đã quyết định điều xe đưa ông từ cầu Bến Thủy 2 ra tới Thanh Hóa. Đồng thời, thông báo cho lực lượng chức năng Thanh Hóa để nhờ hỗ trợ tiếp. Lực lượng Thanh tra giao thông chốt trực tại chốt Cầu Bến Thủy 2 cũng hỗ trợ thức ăn, nước uống, tặng ông một ít tiền trước khi xe chở ông Lâm tiếp tục hành trình.

Người đàn ông khuyết tật đạp xe hơn 1.300km từ TPHCM về quê tránh dịch ảnh 2

Sở GTVT Nghệ An bố trí xe hỗ trợ chở ông Lâm ra Thanh Hóa. Đồng thời, thông báo cho lực lượng chức năng Thanh Hóa để nhờ hỗ trợ tiếp.

Ông Nguyễn Công Hậu – Đội trưởng Đội TTGT khu vực 2 Sở GTVT Nghệ An cho biết: Mặc dù, từ 31/7 Chính phủ đã có điện chỉ đạo các địa phương “Ai ở đâu ở đấy”, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp hoàn cảnh thực sự đáng thương đi từ các tỉnh phía Nam trở về, cần sự giúp đỡ. Ngày hôm qua, Sở GTVT Nghệ An cũng đã bố trí xe để đưa 5 công dân về Thanh Hóa sau khi tiếp nhận từ lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

“Với tinh thần lá lành đùm lá rách và để đảm bảo công tác phòng chống dịch, từ ngày 1/8 Sở GTVT Nghệ An đã chủ động bố trí xe khách, xe tải để trung chuyển miễn phí người và phương tiện từ cầu Bến Thủy 2 về khu cách ly của các huyện. Đã có hàng nghìn lượt người và xe máy được lực lượng chức năng vận chuyển an toàn”, ông Hậu chia sẻ.

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1