Du lịch hồ Kẻ Gỗ không đồng với trải nghiệm mới mẻ của hè 2017

(VietQ.vn) - Du lịch hồ Kẻ Gỗ trong dịp hè này sẽ mang đến cho các du khách những trải nghiệm mới mẻ khi được hòa mình với thiên nhiên tại vùng đất Hà Tĩnh.


Hồ Kẻ Gỗ là một hồ nước ngọt lớn nhất ở tỉnh Hà Tĩnh, thuộc địa phận của 3 huyện: Cẩm Anh, Kỳ Anh và Hương Khê. Hồ thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ với nhiều loại gỗ quý hiếm cùng hệ thực vật phong phú, sinh động. Hồ Kẻ Gỗ đã được xây dựng từ những năm 70 của thế kỉ XX. Trong những câu hát tâm tình của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, những hình ảnh ban sơ của hồ Kẻ Gỗ đã được hiện lên rõ ràng:

“Kẻ Gỗ là đây bao năm đợi tháng chờ, này vùng đá bạc đồi núi lô nhô như dòng suối nhỏ theo sông về với biển. Bỏ đồi hoang lại trong nắng trong mưa để người nên khổ như đất kia cằn khô”.

Du lịch hồ Kẻ Gỗ không đồng với trải nghiệm mới mẻ của hè 2017 - ảnh 1

Hồ Kẻ Gỗ là một hồ nước ngọt rộng lớn ở tỉnh Hà Tĩnh 

Trong thời gian gần đây, hồ Kẻ Gỗ đã trở thành một địa điểm du lịch sinh thái thu hút nhiều khách du lịch gần xa – nơi mang đến cho bất kì ai cảm giác thoải mái khi được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, yên bình. Chỉ cách bãi biển Thiên Cầm khoảng 10km, du khách rất dễ dàng để đến được Hồ Kẻ Gỗ để chiêm ngưỡng khung cảnh non nước hữu tình nơi đây.

Chia sẻ với phóng viên Vietq.vn, Bùi Thùy Dương (Hà Tĩnh) đã kể về những kinh nghiệm du lịch Hồ Kẻ Gỗ của cô nàng hồi đầu tháng 5 này. “Đường đến hồ Kẻ Gỗ khá vắng vẻ, có một đoạn đường đất khi lên hồ nên khi di chuyển du khách cần lái xe cẩn thận”, Thùy Dương nhấn mạnh. Đây là địa điểm du lịch hoàn toàn miễn phí cho bất kì ai đến đây tham quan.

Du lịch hồ Kẻ Gỗ không đồng với trải nghiệm mới mẻ của hè 2017 - ảnh 2

Cầy cầu uống cong trên hồ Kẻ Gỗ được rất nhiều du khách yêu thích 

Tuy là người Hà Tĩnh nhưng đang sinh cống và làm việc tại Đà Nẵng nhưng đây cũng là lần đầu tiên cô nàng đến thăm hồ nước ngọt rộng lớn ở quê mình. Thùy Dương cho hay, không khí trong lành của Hồ Kẻ Gỗ cùng với cây cầu uống cong vắt ngang qua dòng nước xanh là điểm ấn tượng ở khu du lịch sinh thái này. Trên mặt hồ rộng mênh mông còn xuất hiện một vài ốc đảo nhỏ khiến cho bức tranh thiên nhiên thêm ấn tượng hơn.

Đứng từ trên cầu, bất kì du khách nào cũng có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn hồ Kẻ Gỗ rộng lớn. Khi nắng lên cao, mặt hồ hiện lên xanh biếc mang lại cảm giác tươi mát cho những người đến đây tham quan. Vào thời điểm hoàng hôn, mặt hồ trở nên tĩnh lặng và yên bình hơn bao giờ hết, mang đến sự tĩnh lặng cho không gian rừng núi hoang vu. 

Du lịch hồ Kẻ Gỗ không đồng với trải nghiệm mới mẻ của hè 2017 - ảnh 3

 Khu tưởng niệm cố Tổng bí thư Lê Duẩn gần hồ Kẻ Gỗ

Không chỉ có hồ Kẻ Gỗ với mặt nước luôn xanh biếc trong trẻo, gần hồ còn có khu tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, trong chuyến đi, Thùy Dương cũng không bỏ qua địa điểm du lịch tâm linh đó. Hòa cùng không khí tĩnh lặng nơi núi rừng, khu tưởng niệm tiếp tục mang đến cho những du khách như Dương cảm giác tĩnh tại nơi tâm hồn.

Khi chia sẻ về chuyến đi “màu xanh” tới hồ Kẻ Gỗ, Thùy Dương cũng gợi ý rằng các du khách nên tận dụng khoảng cách địa lý gần giữa hồ và biển Thiên Cầm để có một chuyến du lịch trọn vẹn hơn. Thời gian thăm quan hồ Kẻ Gỗ cũng như thắp hương ở đài tưởng niệm mất khoảng nửa ngày nên phần thời gian còn lại bạn có thể di chuyển về bãi biển để khám phá một Thiên Cầm xanh mát với những bãi đá hoang sơ. 

Du lịch hồ Kẻ Gỗ không đồng với trải nghiệm mới mẻ của hè 2017 - ảnh 4

 Du khách có thể kết hợp thăm hồ Kẻ Gỗ và bãi biển Thiên Cầm trong một chuyến đi

Tại khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, du khách không chỉ được ngắm hồ nước ngọt trong xanh, cùng bạn bè, gia đình vui chơi trên bờ hồ với những thảm cỏ xanh rộng lớn. Thực hiện một chuyến picnic đến hồ Kẻ Gỗ vào dịp hè này là một ý tưởng tuyệt vời dành cho các gia đình và bạn trẻ ở Hà Tĩnh hoặc có dịp đến thăm Hà Tĩnh.

Ảnh: NVCC

Lăng Dương


Tag : 


Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1