Hội chợ Thương mại - Du lịch Tuyên Quang: Quảng bá sản phẩm OCOP

Hàng trăm sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh Tuyên Quang cùng nhiều tỉnh, thành trong cả nước tập trung tại Hội chợ Thương mại - Du lịch Tuyên Quang năm 2022. Cùng với sức hút các sự kiện lớn diễn ra trong mùa Lễ hội Thành Tuyên, hội ch


Đa dạng sản phẩm

Hội chợ Thương mại - Du lịch Tuyên Quang năm 2022 đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm ngay từ ngày khai mạc. Hội chợ với quy mô trên 250 gian hàng của trên 200 tổ chức xúc tiến thương mại, du lịch, doanh nghiệp, Hợp tác xã, thương nhân đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Cùng với quảng bá, thu hút, hợp tác đầu tư, hội chợ tiếp tục là dịp để mỗi người dân được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam sản xuất.

Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  Cho thuê xe hà tĩnh, Cho thuê  xe tại hà tĩnh  , Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội chợ được tổ chức có ý nghĩa rất lớn cả về phương diện kinh tế và xã hội, là dịp để chúng ta quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về thương mại và du lịch của tỉnh Tuyên Quang với các địa phương trong cả nước, tạo sức hút đối với người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động liên kết, xúc tiến đầu tư, tiêu thụ các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP chất lượng cao của Tuyên Quang với các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh thành bạn. Qua đó góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Du khách lựa chọn các sản phẩm OCOP tại gian hàng của huyện Yên Sơn

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hội chợ lần này được du khách đánh giá rất cao và phù hợp với thực tế các chương trình kích cầu thương mại - du lịch của tỉnh. Anh Nguyễn Văn Minh, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: cùng gia đình lên du lịch Lễ hội thành Tuyên lần này và tới hội chợ để mua sắm, chọn quà cho người thân, tôi thấy hội chợ được tổ chức rất chuyên nghiệp, thoáng đãng, các sản phẩm được bày bán phong phú, đa dạng. Dịp này, tôi và gia đình đã quyết định chọn mua sản phẩm OCOP như Chè Shan tuyết Na Hang và một số sản phẩm nông sản Tuyên Quang về làm quà biếu. Hy vọng rằng, Tuyên Quang sẽ tiếp tục đổi mới và có thêm nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa để thu hút du khách trong, ngoài nước đến du lịch, trải nghiệm và mua sắm.

Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  Cho thuê xe hà tĩnh, Cho thuê  xe tại hà tĩnh  , Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh.

Tham quan hội chợ cùng người thân, bà Hoàng Thị Lệ Thu, xã Lưỡng Vượng (thành phố Tuyên Quang) hào hứng chia sẻ: hội chợ lần này được tổ chức rất quy mô và thuận lợi cho việc tham quan, mua sắm của người dân. Đặc biệt, đến hội chợ lần này, các sản phẩm được bày bán, giới thiệu đều là hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả phù hợp, các mặt hàng đều của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh cũng như trong nước sản xuất nên rất yên tâm. Tôi cũng như nhiều người dân điều ưu tiên lựa chọn mua, sử dụng các sản phẩm hàng hóa do Việt Nam sản xuất.

Cơ hội cho sản phẩm OCOP

Chị Nguyễn Thu Hà, cơ sở kinh doanh các sản phẩm ngũ cốc Shachi, phường Minh Xuân (thành phố Tuyên Quang) chia sẻ: đây là lần đầu chị được kết nối đem sản phẩm đến hội chợ. Với nguồn nguyên liệu chính được cung cấp từ các địa phương trong tỉnh, quy trình tạo ra sản phẩm đều được thẩm định kỹ lưỡng. Hiện nay các sản phẩm ngũ cốc Shachi của chị đang hoàn thiện các hồ sơ để công nhận sản phẩm OCOP của tỉnh. Mục đích chuyến đi này là giới thiệu để càng có nhiều người biết tới sản phẩm càng tốt và mời khách dùng thử nhằm có thêm ý kiến phản hồi để hoàn thiện sản phẩm sau này. Hơn cả mong đợi là nhiều người thử và mua ngay tại chỗ, có người còn xin địa chỉ để tìm mua sau này.

Các gian hàng của các địa phương trong tỉnh cũng ưu tiên giới thiệu, bày bán các sản phẩm OCOP của địa phương mình. Nhiều sản phẩm “cháy” hàng sau những ngày đầu tiên mở bán như thịt trâu khô, chè Shan tuyết của Na Hang; các sản phẩm đồ lưu niệm bằng thổ cẩm của Lâm Bình cũng là mặt hàng nhiều khách du lịch ưu tiên lựa chọn làm quà khi đến với Tuyên Quang... 

Anh Đoàn Đức Dân, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông, Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hà Nội cho biết: đây là lần đầu tiên ngành Nông nghiệp Hà Nội tham gia hội chợ Thương mại - Du lịch Tuyên Quang. Mang đến hội chợ lần này là các sản phẩm OCOP của Hà Nội cùng các sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ của các làng nghề. Đây không chỉ là dịp để quảng bá các sản phẩm của Hà Nội, mà là cơ hội để giao lưu, trao đổi, hợp tác, mở rộng thị trường để phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa, đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm hàng Việt tốt và chất lượng nhất.

Cùng với những hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Thành Tuyên năm 2022, Hội chợ Thương mại - Du lịch Tuyên Quang đã đem đến cho nhân dân và du khách thêm những trải nghiệm hấp dẫn về mảnh đất và con người Tuyên Quang. Ghi nhận tại hội chợ lần này, hầu hết người dân, du khách đều tin tưởng, lựa chọn các sản phẩm hàng Việt Nam sản xuất. Hội chợ, một lần nữa khẳng định Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tiếp tục được triển khai thực hiện hiệu quả. Qua đó, góp phần phục hồi phát triển kinh tế xã hội, thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19; tiếp tục xây dựng văn hóa kinh doanh và tiêu dùng Việt Nam.

Bài, ảnh: Ngọc Hưng

Báo Tuyên Quang Online - baotuyenquang.com.vn - Đăng ngày 07/9/2022

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1