Ngôi chùa cao nhất Đông Nam Á tại Bình Phước điểm đến nhiều thú vị

Nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km, chùa Phật Quốc Vạn Thành chính là nơi dành cho những ai vừa muốn khám phá nơi tâm linh vừa muốn check-in "sống ảo".


Bình Phước không chỉ nổi tiếng với cao su, những vườn cây ăn quả ngon ngọt mà còn là vùng đất du lịch tâm linh. Ngoài những ngôi chùa cổ hàng trăm năm tuổi thì mới đây, nơi đây đã xuất hiện một ngôi chùa mới vô cùng nguy nga, hoành tráng, được xem là ngôi chùa cao nhất Đông Nam Á mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Bình Phước.

 Ngôi chùa với tượng Phật vô cùng hoành tráng. (Ảnh: VNExpress)
Ngôi chùa với tượng Phật vô cùng hoành tráng

Đó là Chùa Phật Quốc Vạn Thành, tọa lạc tại khu phố Xa Cam 1, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, cách TP.HCM khoảng hơn 100km. Ngôi chùa nổi bật với kiến trúc độc đáo, vừa mang nét cổ kính vừa mang điểm nhấn lạ lùng dựa trên ý tưởng khởi thủy từ vị chủ trì hiện tại. Điều độc đáo trong thiết kế này chính là điểm giao thoa kiến trúc giữa Phật giáo Việt Nam và văn hóa Nhật Bản với nhiều chi tiết chạm trổ đẹp mắt. 

 Chùa Phật Quốc Vạn Thành được chạm trổ công phu, đẹp mắt. (Ảnh: Tiên Tí Tởn/Việt Nam Ơi)
Chùa Phật Quốc Vạn Thành được chạm trổ công phu, đẹp mắt.

Ngôi chùa được xây dựng từ đầu năm 2017, sau 4 năm mới hoàn thành phần chính điện và tượng Phật Thích Ca Mâu Ni. Ngay khi bước vào chùa sẽ thấy hai bức tượng thần hộ vệ gác, làm tăng thêm vẻ uy nghi cho nơi đây. Phần cổng được phủ lớp sơn trắng và tạc nổi những hoa văn cầu kỳ, tinh xảo. Trên trán cổng mỗi lối đi đều điêu khắc một đầu rồng bằng đá, thể hiện sự mạnh mẽ và đầy quyền uy.

Cổng mái của chùa Phật Quốc Vạn Thành thiết kế theo phong cách Nhật Bản với phần chóp mái thẳng đứng, sau đó thoải dần và uốn cong ở đỉnh. Không chỉ vậy, các họa tiết hoa văn đi kèm ở trên cổng cũng vô cùng tinh tế, mang đậm văn hóa cổ xưa của nước ta.

 Cổng mái chùa được thiết kế theo phong cách Nhật Bản. (Ảnh: Tiên Tí Tởn/Việt Nam Ơi)
Cổng mái chùa được thiết kế theo phong cách Nhật Bản. 

Tháp chùa Phật Quốc Vạn Thành gồm có 3 tầng tháp rất đồ sộ. Được thiết kế theo hình vuông, càng lên cao thân tháp càng nhỏ dần. Ngọn tháp cuối cùng được thiết kế các chi tiết rất sắc sảo. 

 

Điều đặc biệt nữa của ngôi chùa này là sở hữu tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi cao 73m nằm trên mái chùa, đây cũng được xem là bức tượng Phật cao nhất Đông Nam Á hiện nay, được xây dựng trên diện tích 8.100m2.

Bức tượng Phật màu trắng hiện lên vô cùng nổi bật giữa không gian rộng lớn. (Ảnh: Tiên Tí Tởn/Việt Nam Ơi)

Bức tượng Phật màu trắng hiện lên vô cùng nổi bật giữa không gian rộng lớn.

Ngoài độ cao vốn có, bức tượng còn có điểm độc đáo là nằm trên mái của chùa tạo nên một tổng thể vô cùng uy nghi. Trước mặt tượng Phật là hồ nước, xung quang được bao phủ bởi rừng cao su bạt ngàn tạo nên vị trí đắc địa, thoải mái cho bất kì ai đặt chân đến nơi đây. Vào buổi sáng sớm, khung cảnh của ngôi chùa vô cùng lộng lẫy trước ánh nắng ban mai.

Ngôi chùa cao nhất Đông Nam Á tại Bình Phước điểm đến nhiều thú vị

Chùa Phật Quốc Vạn Thành chính là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự thanh tịnh

Chùa Phật Quốc Vạn Thành chính là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự thanh tịnh, là nơi để thỏa mãn khám phá tâm linh. Không chỉ vậy, ngôi chùa cũng có nhiều góc check-in chụp hình “sống ảo” cực độc đáo.Trước cảnh đẹp của chùa Phật Quốc Vạn Thành, bất cứ ai cũng cảm thấy rung động và mong muốn được tới đây vãn cảnh./.

 

Ngọc Hân / Báo https://sao.baophapluat.vn/
 
Link: https://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/ngoi-chua-cao-nhat-dong-nam-a-tai-binh-phuoc-diem-den-nhieu-thu-vi-31361/
 
 
 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1