Sinh viên ngành khách sạn "học kiểu mới" trong đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động du lịch thay đổi cách vận hành, phục vụ khách theo hướng an toàn và vệ sinh hơn. Đây là lý do các trường đại học phải thay đổi cách đào tạo và trang bị thêm kiến thức cho sinh viên ngành khách sạn.


Nắm bắt được những thay đổi trong ngành khách sạn sau đại dịch Covid-19, Trường Đại học Mở Hà Nội vừa ra mắt Phòng thực hành nghiệp vụ khách sạn thông minh dành cho sinh viên khối ngành du lịch, khách sạn. Đây là bước đi cần thiết trong bối cảnh nhiều khách sạn đóng cửa, khiến cho sinh viên không có nơi thực tập. Ngoài ra, sinh viên cũng rất cần được cập nhật kiến thức và rèn luyện kỹ năng, quy trình mới gắn với phòng chống dịch bệnh.

Phòng Thực hành nghiệp vụ khách sạn tạo không gian thực hành 03 nhóm nghiệp vụ cốt lõi của khách sạn là lễ tân, nhà hàng và buồng; với các loại công cụ, thiết bị tương đương chuẩn 5 sao hiện nay. Phát biểu tại lễ khai trương, PGS. TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, việc tăng cường thực hành, thực nghiệm tại các môi trường giống với thực tế công việc sau này sẽ giúp sinh viên tự tin khi tham gia thị trường lao động chất lượng cao.

Theo TS Vũ An Dân, Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Du lịch, để phù hợp với thực tế ngành khách sạn trong bối cảnh Covid-19, các sinh viên được học và thực hành kỹ năng chuyên môn song song với tuân thủ quy trình 5K: "Từ kỳ học này, các sinh viên được thực hành về các quy trình 5K, nâng cao nhận thức về dịch bệnh. Các kiến thức về vệ sinh cá nhân như rửa tay, thiết bị bảo hộ… trong làm việc tại khách sạn đã được giảng dạy từ trước, các em sẽ được thực hành thêm cho thuần thục".

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

"Ngoài ra, việc dạy và học trong phòng thực hành cũng tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Mọi người sẽ được yêu cầu khai báo y tế, rửa tay bằng nước khử khuẩn, đeo khẩu trang toàn bộ. Để giảm số lượng tập trung trong phòng thực hành, giảng viên sẽ giám sát và truyền tải bài giảng qua hệ thống camera; và các sinh viên khác cũng theo dõi hệ thống camera này để học hỏi, rút kinh nghiệm" - TS Vũ An Dân cho biết thêm.

 

Để đáp ứng với yêu cầu mới sau đại dịch Covid-19, sinh viên ngành khách sạn tại trường sẽ bắt đầu thực hành nghiệp vụ từ năm học thứ 2, bao gồm thực hành ở trường và tại các doanh nghiệp. Các hoạt động thực tập, thực tế sẽ diễn ra trong 3 năm học thay vì chờ đến năm thứ 4 theo chương trình truyền thống; tổng cộng tỷ lệ thực hành sẽ được nâng lên đạt khoảng 50% quá trình học./.

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1