Top 10 địa danh nổi tiếng thế giới bạn nên đến thăm

Đây là những địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng thế giới, thu hút rất nhiều du khách, bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ thú vị.


Cao nguyên Giza, ngoại ô thủ đô Cairo, Ai Cập là khu vực khảo cổ nổi tiếng nhất thế giới. Chỉ riêng Kim tự tháp Kheops đầy bí ẩn và bức tượng Nhân sư vĩ đại đã đủ hấp dẫn để khiến cho mọi du khách đều phải ao ước được đến nơi này.
Thành cổ Jerusalem, thánh địa chung của 3 tôn giáo, đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1981. Trong khu vực rộng chưa tới 1,3 km2 này là nơi lưu giữ các di tích tôn giáo quan trọng nhất như Bức tường Than Khóc, Núi Đền, Nhà thờ Mộ Thánh và Bảo tàng Israel.
Petra là một khu vực khảo cổ học, cũng là điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Jordan. Leo lên những bậc thang cổ và khám phá ngọn núi thiêng Jabal Madhbah chắc chắn sẽ là trải nghiệm mà không một ai nên bỏ qua.
Rộng lớn, đông đúc và thịnh vượng, thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ được coi là thành phố toàn cầu từ năm 2008. Nơi đầu tiên mà bạn nên đến khi ghé thăm đô thị này chính là Bảo tàng Hagia Sophia, tòa nhà thờ cổ có kiến trúc độc đáo nhất tại đây.
Đền Taj Mahal tại Ấn Độ là công trình tôn vinh tình yêu nổi tiếng nhất thế giới. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo của kiến trúc Ba Tư, Hồi giáo và Ấn Độ, với thiết kế vô cùng phức tạp và công phu.
Trại thám hiểm Everest nằm trong Vườn quốc gia Qomolangma, Nepal là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thích leo núi nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Cách nhanh nhất để đến nơi này là tham gia một chuyến hành trình 17 ngày bằng xe đạp từ thủ đô Lhasa của Tây Tạng.
Thủ đô Thimphu, Bhutan được coi là một trung tâm hành hương lớn của các Phật tử trên khắp thế giới. Bạn hãy thử đến nơi đây một lần và tự mình tìm hiểu tại sao nó lại được mệnh danh là “Quốc gia hạnh phúc nhất”.
Vạn Lý Trường Thành là công trình quân sự vĩ đại nhất của Trung Quốc cổ đại và cũng là một trong bảy kỳ quan thế giới mới. Đặc biệt, đoạn thành Jinshanling, nơi được bảo tồn tốt nhất, chính là thiên đường của những người đam mê nhiếp ảnh.

Nằm ngoài khơi biển Queensland, Australia, rặng san hô Great Barrier là hệ thống san hô ngầm lớn nhất hành tinh. Đây cũng là khu bảo tồn biển quốc tế với chiều dài hơn 2200 km, là nơi ở của hàng ngàn loài sinh vật biển quý hiếm.

Thuê xe hà tĩnh;  Thuê xe tại hà tĩnh ; Thuê xe du lịch hà tĩnh ;  Thuê xe du lịch tại hà tĩnh; Cho thuê xe hà tĩnh ; Cho thuê xe tại hà tĩnh .Cho thuê xe du lịch hà tĩnh;  Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh;  Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh .Thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh,  Cho thuê  xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, Xe không đồng hà tĩnh.

Nam cực là vùng đất có khí hậu vô cùng khắc nghiệt, cũng là nơi nguyên sơ nhất trên Trái Đất. Ngắm nhìn những tảng băng vĩ đại, những con cá voi khổng lồ hay đàn chim cánh cụt hàng nghìn con sẽ là trải nghiệm mà bạn không thể nào quên.

Theo Kim Ngọc/VOV

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1