Chủ tịch nước gửi thư khen "người hùng cứu xe khách mất phanh"

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định hành động dùng xe tải cứu ôtô khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) của tài xế Bắc là dũng cảm, thể hiện truyền thống "thương người như thể thương thân" của dân tộc.


 

Theo dõi thông tin tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, trú huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) dùng xe tải cứu ôtô khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc giúp 30 người thoát nạn, chiều 8.9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư khen ngợi nghĩa cử cao đẹp của tài xế Bắc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh đây là hành động dũng cảm, thể hiện bản chất tốt đẹp, truyền thống "thương người như thể thương thân" của dân tộc.

 chu tich nuoc gui thu khen "nguoi hung cuu xe khach mat phanh" hinh anh 1

Tài xế Bắc nhận bằng khen của huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) vào sáng 8.9. Ảnh: Hoài Thanh

"Tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân tăng cường phát hiện, kịp thời động viên, cổ vũ, nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt trong cán bộ đảng viên và nhân dân", Chủ tịch nước Trần Đại Quang viết trong thư.

Trước đó 14h30 ngày 6.9, tại quốc lộ 20 qua thị trấn Đạm Ri (Đạ Huoai, Lâm Đồng), xe khách chở 30 người có biểu hiện mất phanh. Phát hiện sự việc, tài xế Phan Văn Bắc khéo léo điều khiển xe tải chạy cùng tốc độ để đuôi xe tiếp xúc với mũi ôtô khách, dìu phương tiện này xuống hết đoạn dốc khoảng 500 m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi cả hai dừng lại an toàn.

Trò chuyện với VnExpress, tài xế Bắc chia sẻ việc lai dắt được xe khách xuống đèo an toàn là nhờ phối hợp ăn ý giữa anh và tài xế còn lại, dù hai người không liên lạc với nhau được. Và quan trọng là trên quãng đường 500m không có xe đi ngược chiều. "Đó là may mắn lớn nhất. Bởi nếu có xe lên đèo, chúng tôi sẽ khó xử lý an toàn được khi đường hẹp", anh Bắc nói.

 
Theo Xuân Hoa (VNE)
 
 
 
 

 


Tag : 


Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1