Cả băng cướp giật xộ khám vì 'đụng' cảnh sát hình đặc nhiệm

Nhóm đối tượng gây ra một loạt vụ cướp giật vừa bị các trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Bình Thạnh, TPHCM bắt giữ.


Ngày 7/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ, quyết định gia hạn tạm giữ đối với: Nguyễn Ninh Duy Bảo (sinh năm 2006, ngụ quận Bình Thạnh), Lê Hoàng Lân (sinh năm 2005, ngụ quận Gò Vấp), Nguyễn Thanh Nhật (sinh năm 2005, quê Khánh Hòa, ngụ quận Gò Vấp) và Nguyễn Tuấn Khang (sinh năm 2005, ngụ quận 12) để điều tra về tội cướp giật tài sản.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Liên quan đến vụ án, Lê Thanh Tấn (SN 1977, ngụ quận Bình Thạnh) là chủ cửa hàng điện thoại di động Tấn Mobile, số 369 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh cũng bị điều tra về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cả băng cướp giật xộ khám vì 'đụng' cảnh sát hình đặc nhiệm ảnh 1
Cả băng cướp giật xộ khám vì 'đụng' cảnh sát hình đặc nhiệm ảnh 2

Các đối tượng và phương tiện gây án.

Trước đó, khoảng 15h ngày 4/7, tổ hình sự đặc nhiệm (HSĐN) Công an quận Bình Thạnh đang tuần tra trên các tuyến đường trên địa bàn thì phát hiện hai đối tượng điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua làm việc, các đối tượng cho biết tên Nguyễn Ninh Duy Bảo và Lê Hoàng Lân.

Kiểm tra trên người đối tượng Lân, trinh sát phát hiện có một điện thoại di động (ĐTDĐ) nhãn hiệu SamSung Note 10 Lite màu bạc không mở được khóa màn hình. Lân và Bảo khai nhận chiếc điện thoại trên là do cả hai vừa cướp giật được của một cô gái ở phường 13, quận Bình Thạnh.

Xác minh cho thấy, khoảng 14h cùng ngày, Bảo chở Lân bằng xe máy đi nhiều vòng quanh đường Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh để tìm "con mồi".

 

Đến 14h40, Lân phát hiện chị Đ.T.A.T (sinh năm 2002, ngụ quận Bình Thạnh) đang đứng trước số nhà 116 Bình Lợi sử dụng điện thoại. Lúc này Bảo quay đầu xe áp sát chị T., Lân dùng tay trái giật điện thoại của chị này rồi tăng ga bỏ chạy.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Qua đấu tranh, Bảo và Lân còn khai nhận thêm, trước đó còn cùng đồng bọn khác là Nguyễn Thanh Nhật và Nguyễn Tuấn Khang cướp giật một điện thoại Iphone 12 Promax màu trắng của một người phụ nữ ở quận Bình Thạnh. Lân và Bảo còn khai nhận thêm, ngoài các vụ việc trên cả hai đối tượng còn thực hiện trót lọt 3 vụ cướp giật tài sản khác.

Với những “chiến lợi phẩm” cướp được, các đối tượng mang đến cửa hàng điện thoại Tấn Mobile, số 369 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh để tiêu thụ. Từ những thông tin trên, tổ HSĐN tiến hành mời chủ cửa hàng điện thoại Tấn Mobile là Lê Thanh Tấn đến làm việc.

Qua làm việc, Tấn thừa nhận bản thân có quen biết với Bảo từ trước. Ngày 1/7, Tấn có thu mua một điện thoại Iphone 12 Promax màu trắng với giá 6.500.000đ từ Bảo, khi thu mua điện thoại còn bị khóa màn hình.

Tấn biết điện thoại này là do Bảo cùng đồng bọn cướp giật mà có vì trước đó đã 3 lần thu mua điện thoại từ Bảo (đều là tài sản cướp giật, gồm: 1 điện thoại Nokia, 1 điện thoại Samsung A20, 1 điện thoại Ausus) nhưng vẫn thu mua vì ham rẻ. Sau khi mua, Tấn bỏ sim, đặt lại cài đặt gốc và bán lại cho người khác kiếm lời.

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1