Cần xử lý hình sự chủ quán để khách sử dụng ma túy


Theo cơ quan chức năng, trước đây ít khi các chủ cơ sở vui chơi giải trí bị xử lý hình sự liên quan đến ma túy. Các vụ sử dụng ma túy trong quán bar, karaoke phát hiện nhiều nhưng chủ yếu xử lý hành chính, bởi cơ quan chức năng không chứng minh được các hành vi tổ chức sử dụng ma túy. Chính điều đó không đủ sức răn đe, khiến tình trạng sử dụng ma túy trong các quán bar, karaoke diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên gần đây, lực lượng công an đã bắt tạm giam một số chủ quán, quản lý và nhân viên các quán karaoke, quán bar trên địa bàn để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  Cho thuê xe hà tĩnh, Cho thuê  xe tại hà tĩnh  , Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh.

Cụ thể, ngày 7-10, Công an H.Trảng Bom tạm giữ 11 đối tượng để điều tra về các hành vi mua bán, tổ chức sử dụng và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karoke Luxury Hồng Phúc (xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom), trong đó có chủ quán và 2 nhân viên quản lý. Trước đó, Công an H.Long Thành đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 11 đối tượng để điều tra về hành vi chứa chấp sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán bar LV Club (TT.Long Thành, H.Long Thành), trong đó có cả chủ quán bar.

Việc xử lý hình sự đối với chủ quán, quản lý quán bar, quán karaoke để khách sử dụng ma túy trái phép cho thấy sự quyết tâm của lực lượng chức năng trong xử lý nghiêm đối với các trường hợp vì lợi nhuận mà bất chấp, coi thường các quy định pháp luật; “núp bóng” hoạt động kinh doanh dịch vụ để hoạt động tệ nạn ma túy.

Ngoài ra, để ngăn chặn tệ nạn ma túy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ cũng cần rút giấy phép kinh doanh, đình chỉ hoạt động đối với trường hợp vi phạm; xác định rõ, xử lý trách nhiệm của địa phương để xảy ra tệ nạn ma túy… Song song đó cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người hiểu về tác hại của ma túy cũng như hậu quả nặng nề của các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy như: tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Cần có hướng dẫn cách xử lý tình huống khi phát hiện có người sử dụng ma túy tại cơ sở kinh doanh, dịch vụ để giúp các cơ sở kinh doanh, dịch vụ kịp thời ngăn chặn phát sinh các vấn đề về an ninh trật tự, tệ nạn xã hội; cũng như tránh các vấn đề pháp lý rắc rối về sau.

Đặng Ngọc / Báo Đồng Nai

Link: http://www.baodongnai.com.vn/phapluat/202210/cau-chuyen-phap-luat-can-xu-ly-hinh-su-chu-quan-de-khach-su-dung-ma-tuy-3138721/

 

  

 
 

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1