Hà Nội tổ chức 22 chốt kiểm soát phòng dịch từ ngày 14/7

Theo đó, 22 chốt này sẽ đặt tại các cửa ngõ vào thành phố, hoạt động từ ngày 14/7 nhằm kiểm soát người và phương tiện vào thủ đô.


Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội chiều 12/7.

Các chốt trực bao gồm các lực lượng: Công an, quân đội, thanh tra giao thông, y tế, dân phòng của các quận, huyện, thị xã. Công an Hà Nội sẽ chia làm 4 ca trực và chịu trách nhiệm dựng lều, bạt và các phương tiện phục vụ như bàn ghế, nước uống tại các chốt trực.

Khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi vào thành phố

Dự kiến 22 chốt trực được triển khai bắt đầu từ sáng ngày 14/7/2021. Khi đi qua đây, các chốt trực sẽ đề nghị người dân về Hà Nội kê khai y tế, đo thân nhiệt; với các trường hợp nghi vấn, về từ các  vùng dịch (theo danh sách của Bộ Y tế)  phải có xét nghiệm âm tính. Ngoài ra, các chốt trực còn phải tuyên truyền cho người dân về công tác phòng, chống dịch.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Cũng trong ngày 12/7, tại  Công điện của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đã giao Công an Thành phố chủ trì phối hợp các lực lượng chức năng triển khai các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa, các bến tàu, bến xe liên tỉnh vào Thành phố và tại Cụm cảng hàng không miền Bắc.

Kiểm soát toàn bộ người, phương tiện ra, vào Thành phố tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn Thành phố; kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc chủ động với toàn bộ người từ các tỉnh, thành phố khác trở về Thành phố, đảm bảo hạn chế tối đa mầm bệnh xâm nhập.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Người đến từ TP HCM phải cách ly tại nhà 14 ngày

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, đối với người đi từ vùng có dịch về đặc biệt là các tỉnh phía Nam và TPHCM, thực hiện theo  quy định mới nhất của Bộ Y tế, phải  cách ly tại nhà 14 ngày thay vì 7 ngày như trước đây và  thực hiện xét nghiệm 3 lần.

Với người dân có các biểu hiện ho, sốt khó thở cần phải hướng dẫn người dân đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời. Chính vì vậy các cơ sở cần phải nêu cao cảnh giác.

Sở Y tế sẽ phối hợp với các lực lượng làm nhiệm vụ ở các điểm chốt tại khu vực cửa ngõ Thành phố. Bên cạnh việc hướng dẫn người dân khai báo y tế, giám sát sức khỏe cần phải triển khai xét nghiệm sàng lọc, test nhanh kháng nguyên trong điều kiện không bị ùn tắc.

Nếu xảy ra tình trạng ùn tắc tại điểm chốt cửa ngõ này Sở Y tế sẽ tiến hành xét nghiệm tại cộng đồng để đảm bảo tất cả người dân được kiểm soát chặt chẽ bằng phương thức xét nghiệm.

Tại các cửa ngõ Sở Y tế cũng sẽ kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR-Realtime âm tính trong vòng 3 ngày kể từ khi người dân trở về Hà Nội. Do đó người dân cần phải xuất trình giấy xét nghiệm.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Với cơ sở y tế địa phương đặc biệt là các tổ COVID-19 cộng đồng cần phải giám sát chặt chẽ người đi từ vùng có dịch về nhưng chưa thực hiện khai báo y tế, ra quyết định cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe.

Với đường hàng không có 1 số vùng giáp ranh cần phải thực hiện tốt việc khai tờ khai y tế.

Về tiêm vắc xin, Sở Y tế đã chủ động xây dựng phương án triển khai thực hiện theo kế hoạch, hướng dẫn người dân đăng ký tiêm chủng. Qua đó sẽ phân luồng, sàng lọc người dân trong việc đăng ký tiêm chủng, đảm bảo 4 tại chỗ.

Theo Giám đốc Sở Y tế, các đối tượng lái xe công nghệ, grab, công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh, bảo vệ logistic cần đưa vào nhóm đối tượng nguy cơ,  để đưa vào sàng lọc, xét nghiệm kháng thể…

Trần Hải / Báo sức khỏe đời sống

Link: https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-to-chuc-22-chot-kiem-soat-phong-dich-tu-ngay-14-7-n197104.html

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1