Hai gã trung niên 11 lần mua dâm các bé gái, mức án nào thích đáng?

Theo luật sư, Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Văn Đức có thể bị phạt tù từ 12 - 20 năm do quan hệ giao cấu và thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.


Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Văn Hải (50 tuổi) và Nguyễn Văn Đức (46 tuổi, cùng ở Hà Nội) về các tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và mua dâm người dưới 18 tuổi.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng truy tố Nguyễn Thị Diệu Linh (18 tuổi) về tội môi giới mại dâm.

Nguyễn Văn Nam (20 tuổi) bị truy tố do giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Hai gã trung niên 11 lần mua dâm các bé gái, mức án nào thích đáng?
 
Ảnh minh họa.

Theo cơ quan chức năng, cuối tháng 2/2020, ông Hải lên mạng xã hội gặp, làm quen với Linh rồi ngỏ ý muốn mua dâm. Sau nhiều lần chuyện trò, Linh giới thiệu K.L. (khi đó hơn 14 tuổi, bạn cùng ở trọ) bán dâm cho ông Hải với giá 1,5 triệu đồng.

Đến tháng 3/2020, Linh tiếp tục môi giới cho B.H. (khi đó hơn 14 tuổi) bán dâm cho ông Hải cùng mức giá như trên.

Thông quan mối quan hệ với Linh, từ tháng 2 đến tháng 5/2020, ông Hải và ông Đức đã có 11 lần mua dâm hàng loạt thiếu nữ. Viện Kiểm sát xác định, trong số gái bán dâm có 2 người chưa đủ 13 tuổi tại thời điểm quan hệ tình dục với khách. Sau các phi vụ, Linh được hưởng lợi 1,2 triệu đồng.

Ngày 10/6/2020, người thân của B.H. trình báo cơ quan công an về việc thiếu nữ này bị bạn bè rủ rê đi bán dâm tại một số nhà nghỉ ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng lần lượt bắt giữ Linh và 2 khách mua dâm. Từ lời khai của người liên quan, cảnh sát làm rõ thêm Nguyễn Văn Nam là bạn trai của B.H.; Nam nhiều lần quan hệ tình dục với H. khi bé gái chưa đủ 16 tuổi.

Ngoài truy tố 4 bị can, cơ quan điều tra đã xử phạt hành chính bằng tiền, cảnh cáo đối với các gái bán dâm theo quy định; đồng thời buộc họ nộp lại toàn bộ số tiền thu lời bất chính.

Trao đổi với PV Infonet, luật sư Đặng Xuân Cường, Trưởng ban hình sự - Công ty luật TAT Law Firm cho biết: “Với hành vi mua dâm của những em gái thuộc hai nhóm tuổi gồm từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi thì việc VKSND TP Hà Nội truy tố Nguyễn Văn Hải (50 tuổi) và Nguyễn Văn Đức (46 tuổi) về các tội danh tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, “Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 142, Điều 145 Bộ luật Hình sự là hoàn toàn chính xác.

Hai gã trung niên 11 lần mua dâm các bé gái, mức án nào thích đáng?
Luật sư Đặng Xuân Cường phân tích về vụ việc.

Về khung hình phạt, Điều 142 Bộ luật Hình sự (BLHS) quy định: Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ. Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.

Phạm tội 02 lần trở lên thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm.

Điều 145 cũng có quy định: Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

Luật sư phân tích vụ việc và nêu quan điểm: “Có thể nói, với việc hai đối tượng nhiều lần thực hiện hành vi mua bán dâm với những người chưa thành niên, vụ án này có tính chất rất nghiêm trọng, cần được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để giáo dục, răn đe phòng ngừa chung đối với các đối đượng đang có ý định mua bán dâm với những trẻ em chưa thành niên nhằm thỏa mãn thú vui lệch lạc.

Ở một phương diện khác, nội dung vụ án kể cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh các gia đình có con em đang trong độ tuổi chưa thành niên về hoạt động giáo dục, quản lý con cái.

Các hoạt động tội phạm ngày càng tinh vi, do vậy để có thể tránh cho con em mình không bị rơi vào những vụ việc như vậy, các bậc phụ huynh cần sát sao quản lý con em mình hơn nữa. Nhà trường, xã hội cũng cần nâng cao nhận thức cho các em trong việc tự bảo vệ bản thân, tránh việc những đối tượng xấu gạ gẫm mua bán dâm”.

 Sông Yên / Báo :  https://infonet.vietnamnet.vn/

Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/nhip-song/hai-ga-trung-nien-nhieu-lan-mua-dam-cac-be-gai-muc-an-nao-thich-dang-286870.html

 

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1