Lại xuất hiện vệt nước màu hồng ở biển Vũng Áng.

(Dân Việt) Một dải nước màu đỏ hồng dài khoảng 30m vừa xuất hiện tại khu vực bè nổi kinh doanh hải sản của người dân xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).


Trưa nay (6.3), một số hộ kinh doanh hải sản ở bè nổi khu vực cảng Vũng Áng cho biết, phát hiện một dải nước màu đỏ hồng dài khoảng 30m ở khu vực chân bè nổi.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Vẻ - chủ bè nổi Trường Vẽ - cho biết: “Dải nước có màu đỏ hồng được phát hiện khoảng 5h sáng 6.3, đến trưa cùng ngày thì có dấu hiệu tan dần”.

Chị Vẽ cho biết thêm: “Người dân ở đây gọi là mé nước, nó là hiện tượng tự nhiên thường xuất hiện vào những khi biển động, thời tiết xấu”.

 lai xuat hien vet nuoc mau hong o bien vung ang hinh anh 1

 lai xuat hien vet nuoc mau hong o bien vung ang hinh anh 2

Vệt nước màu đỏ hồng phát hiện sáng nay tại khu vực bè nổi kinh doanh hải sản của người dân xã Kỳ Lợi.

Còn ông Phan Duy Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh - cho biết: “Trưa nay, chúng tôi đã nhận được thông tin lại xuất hiện dải nước màu đỏ tại bè nổi thuộc xã Kỳ Lợi. Ngay sau đó thị xã đã cử cán bộ xuống kiểm tra để lấy mẫu phân tích”.

Trước đó vào ngày 19.1, cũng tại khu vực bè nổi kinh doanh hải sản này xuất hiện dải nước màu đỏ sẫm có độ dài khoảng 50m. Sau quá trình lấy mẫu phân tích, các cơ quan chuyên môn của Bộ TNMT đã có kết luận, nguyên nhân xảy ra hiện tượng này là do các bè vệ sinh xả thải ra biển, khu vực này nước ít luân chuyển nên bị ô nhiễm hữu cơ.

Và mới đây vào ngày 17.2, người dân xã Kỳ Lợi tiếp tục phát hiện một vệt nước có màu đỏ đục tại chân kè cảng Sơn Dương-Vũng Áng, thuộc Công ty TNHH Formosa Hà Tĩnh. Sau đó vệt nước này đã biến mất vào chiều tối cùng ngày, sau khi lấy mẫu phân tích Bộ TNMT đã có kết luận, vệt nước đỏ ở cảng Sơn Dương-Vũng Áng là hiện tượng bùng phát của một loại tảo, hay còn gọi là thủy triều đỏ.

Theo : http://news.skydoor.net/link/2230488


Tag : 


Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1