Những người mẹ trẻ tự tay giết con

Những người mẹ trẻ mất nhân tính đã nỡ vứt bỏ con mình khi vừa lọt lòng. Hành vi này không chỉ gây phẫn nộ mà còn vi phạm nghiêm trọng các chuẩn mực đạo đức, luật pháp.


Bỏ con ở hố gas giữa trời nắng 40 độ C

Ngày 6/6, Phạm Thị Thành (31 tuổi, trú tỉnh Hà Tĩnh) đi xe buýt đến thị xã Sơn Tây  chơi thì vỡ nước ối, trở dạ. Người phụ nữ này đã một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) tự đẻ. 

Sau đó, Thành đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ con rồi xoá dấu vết và đi về trung tâm TP Hà Nội.

Đến khoảng 15h40 ngày 8/6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ dưới hố gas phía sau đền Mẫu trong tình trạng kiệt sức sau hai ngày. Cháu nhỏ phải chịu cái nắng 40 độ C; mắt, mũi, miệng, cơ thể của bé đang bị giòi bọ bám dính.

Những người mẹ trẻ tự tay giết con
Những người đàn bà “máu lạnh” nhẫn tâm giết con mới sinh

UBND, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã này đã cho sơ cứu cháu bé rồi đưa vào BV Đa khoa Sơn Tây, sau đó chuyển tới BV Xanh Pôn để cấp cứu. Đáng tiếc, cháu bé đã qua đời vì sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu nặng sau 20 ngày điều trị.

Theo điều tra, Phạm Thị Thành có quan hệ tình cảm với Nguyễn Văn Q. là con trai của bà Đoàn Thị B. Giữa 2 người có 1 con chung là cháu Nguyễn Văn P. mới được 3 tuổi.

Anh Q. đang chấp hành án phạt tù tại trại giam ở tỉnh Hà Tĩnh nên cháu P. được bà B. nuôi dưỡng tại xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây). Thỉnh thoảng Thành có về nhà bà B. thăm con. Người mẹ nhẫn tâm này khai nhận, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh liền đem vứt bỏ.

Ngày 30/6, người mẹ bị khởi tố về tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ.

Nữ sinh bỏ con mới sinh vào thùng rác

Ngày 5/11/2019, trong lúc đi đổ rác, một số người dân sinh sống tại ngõ Văn Chương 2 (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) bàng hoàng phát hiện thi thể một cháu bé bên trong thùng rác. Ngay sau đó, người dân đã báo với chính quyền địa phương....

Những người mẹ trẻ tự tay giết con
Lương Thị Hà M. tại cơ quan công an 

Qua xác minh, mẹ của đứa trẻ xấu số này là Lương Thị Hà M. (SN 1999, quê Hưng Yên), sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội nhưng đã nghỉ học. Sáng 5/11, M. sinh con ra rồi cho luôn vào túi nilon bỏ lẫn vào túi rác rồi đem ra đường bỏ. Cháu bé mới sinh nặng 4kg, khi được phát hiện đã không còn sống.

 

Hot girl ném con sơ sinh từ tầng 31 xuống

Ngày 18/10/2018, dư luận chấn động trước vụ việc Đinh Thị V.A (SN 1997) – sinh viên năm cuối ĐH Văn hóa Hà Nội (quê Quảng Bình) ném con mới sinh từ tầng 31 chung cư Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) xuống đất.

Công an quận Hoàng Mai cho biết, nạn nhân là trẻ sơ sinh được 1 ngày tuổi, nặng 2,7 kg, phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có phản ứng sống. Nguyên nhân tử vong được xác định là do chấn thương sọ não.

Theo lời khai của V.A, hồi tháng 4/2018, nữ sinh này phát hiện bản thân mang thai sau khi yêu một thanh niên quê Thanh Hóa. Một tháng sau, cô và anh này chia tay. Đầu tháng 8/2018, nữ sinh viên đại học tiếp tục quen bạn trai mới.

Sáng 18/10, V.A đến căn hộ của bạn trai, ở tầng 31 chung cư HH2A Linh Đàm rồi có biểu hiện đau đẻ. Tối hôm đó, cô gái vào nhà vệ sinh để vượt cạn nhưng thấy bé sơ sinh không thở nên mới bỏ vào túi nylon thả qua ô thông gió.

Những người mẹ trẻ tự tay giết con
Người mẹ được đưa lên cơ quan công an làm việc 

Quá trình điều tra xác định, Đinh Thị V.A có quan hệ yêu đương với Trần Tiến S. (trú tại Thanh Hóa) từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2018 thì chia tay. Trong quá trình yêu nhau, V.A đã 2 lần phải phá thai.

Ngoài những vụ việc trên, còn rất nhiều đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi mà không thể biết được bố mẹ chúng là ai. Điều 124 Bộ luật hình sự năm 2015 quy định về Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ:

“Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm”.

Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  Cho thuê xe hà tĩnh, Cho thuê  xe tại hà tĩnh  , Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh.

Bản án về pháp luật có thể là không đủ để bù đắp được tính mạng và nỗi uất ức cho những sinh linh nhỏ bé xấu số, nhưng bản án lương tâm sẽ khiến những người phụ nữ “máu lạnh” phải ăn năn suốt đời.

Gia Như báo Vietnamnet.vn




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1