Những thông tin chưa tiết lộ trong vụ trộm 5 tỷ đồng ở Trà Vinh

Liên quan đến vụ trộm gần 5 tỷ đồng tại nhà nguyên Giám đốc sở GTVT Trà Vinh, phía cơ quan chức năng đã tiết lộ khá nhiều thông tin bất ngờ.


Vụ trộm 66 lượng vàng và 35.000 USD xảy ra tại nhà ông Phan Thanh Sơn, nguyên Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Trà Vinh xảy ra vào chiều 3/5. Trong buổi họp báo thông tin chính thức vụ trộm tài sản cực lớn xảy ra trên địa bàn TP.Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh), Công an tỉnh Trà Vinh đã cung cấp nhiều thông tin bất ngờ.

Tên trộm vặt cất mẻ vó lớn

Sau khi nhận tin báo, do đây là vụ trộm số tài sản lớn nên cơ quan chức năng đã lập chuyên án để đấu tranh. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh khoanh vùng hàng trăm đối tượng trên địa bàn TP.Trà Vinh, các huyện lân cận và cả các tỉnh liền kề với tỉnh Trà Vinh. Một lượng lớn trinh sát được tung ra, tỏa đế các vùng, nắm thông tin phá án.

Đến 13h15, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh bắt khẩn cấp đối tượng Sơn Thanh Tuấn (31 tuổi) tại nhà vợ đối tượng ở phường 7, TP.Trà Vinh. Tại thời điểm đó, Tuấn đang chuẩn bị đồ đạc định bỏ trốn.

Nguồn tin trên Dân Trí, trong vụ án này, Tuấn thực hiện vụ trộm 1 mình và không có đồng phạm. Tuấn chạy xe đạp đến khu vực nhà bị hại, phát hiện không có ai ở nhà nên đối tượng ra phía sau dùng xà beng của chủ nhà cạy cửa đột nhập vào trộm tài sản.

Khi bắt Tuấn, công an thu giữ được 60 cây vàng. Trước đó Tuấn đã mang 6 cây vàng đi bán, mua một số nữ trang tặng người thân và mua 1 chiếc xe mô tô.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Về số tiền 35.000 USD, công an cũng chưa thu giữ được. Tuấn khai đã mang đổi sang tiền Việt Nam đồng nhưng lời khai chưa thống nhất.  

Uống 3 hộp sữa tại nhà nạn nhân 

Báo Công an nhân dân đưa tin, theo Đại tá Phan Thanh Quân, đối tượng Sơn Thanh Tuấn nghiện ma túy nặng, bản thân có 3 tiền án, 2 tội Trộm cắp tài sản, 1 tội Hiếp dâm.

Lời khai của Tuấn cho thấy, đây là tên trộm vặt. Đối tượng không chuẩn bị phương tiện cũng như công vụ gây án. Theo thói quen, cứ chiều xuống là đối tượng đạp xe lòng vòng để thám thính. Thấy nhà nào không người trông coi là tìm cách lẻn vào nhà trộm tài sản. Sau khi cạy tủ lấy gần 5 tỷ đồng ở nhà ông Sơn, Tuấn còn lấy 3 hộp sữa uống cho đỡ đói.

Về nguồn gốc số tiền 5 tỷ đồng nguyên Giám đốc Sở GTVT Trà Vinh bị trộm, một cán bộ trong ban chuyên án thông tin: "Trong quá trình làm việc, ông Sơn nói số tài sản bị mất do ông tích góp từ thời làm cán bộ ở tỉnh Cửu Long (cũ) đến nay".

Với thành tích xuất sắc khi phá án, Ban giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh thưởng nóng cho 3 lực lượng (Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an TP Trà Vinh) 50 triệu đồng.

Mộc Miên (T/h)

Báo Người Đưa Tin 

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/nhung-thong-tin-chua-tiet-lo-trong-vu-trom-5-ty-dong-o-tra-vinh-a513756.html




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1