Sự chủ quan, không tuân thủ cách ly xã hội sẽ phải trả giá đắt!

Chỉ cần 1 hành động thiếu chuẩn mực, vi phạm quy định chung của 1 ai đó, rất có thể sẽ là mầm mống lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.


Mặc dù các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm soát, nhắc nhở, thậm chí là xử phạt, nhưng những ngày gần đây tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, một bộ phận người dân đang có phần chủ quan lơ là trong việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ về việc giãn cách xã hội khi dịch bệnh Covid 19 vẫn còn nhiều diễn biến vô vùng phức tạp.

Tại Thanh Hóa, các cửa hàng kinh doanh, buôn bán, chợ trung tâm đã chấp hành, thực hiện giãn cách xã hội. Thế nhưng vẫn còn một số trường hợp chủ quan, lén lút kinh doanh, buôn bán. Khi được hỏi vì sao không đóng cửa khi thực hiện giãn cách xã hội, 1 nhân viên bán hàng cho rằng: "Khách vào cửa hàng có sát khuẩn có đeo khẩu trang và được yêu cầu rửa tay sát khuẩn. Chúng tôi cũng chỉ để một người phục vụ khách thôi và lượng khách cũng không nhiều".

su chu quan, khong tuan thu cach ly xa hoi se phai tra gia dat! hinh 1
Người dân bắt đầu chủ quan khi ra đường khá đông.

Trái ngược với sự tĩnh lặng tại các cơ sở kinh doanh, sản xuất, hàng quán… trên các tuyến phố người dân xuất hiện ngày càng nhiều hơn; tại các khu vui chơi thể thao, đi bộ… vẫn còn tình trạng người dân tụ tập; nguy hiểm hơn, ở Thanh Hóa việc tổ chức cưới hỏi, tụ tập hát karaoke vẫn còn xảy ra, và đã có 2 chủ tịch xã, thị trấn bị đình chỉ công tác vì để địa bàn xảy ra việc này.

 

Tại các tỉnh các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An cũng xảy ra tình trạng tương tự. Trên các tuyến phố trung tâm, địa điểm công cộng, một bộ phận người dân vẫn mặc nhiên luyện tập thể dục thể thao, tụ tập nói chuyện theo nhóm. Nguy hiểm hơn, một số cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu cũng đã qua mặt lực lượng chức năng để bán hàng. Khi được hỏi, chính người dân tỏ ra bức xúc về ý thức chủ quan của một bộ phận người dân.

Nghệ An là 1 trong những địa phương thực hiện kiểm soát, xử phạt nghiêm đối với những trường hợp vi phạm trong giãn cách xã hội, nhất là đối với các trường hợp không đeo khẩu trang, hàng quán bán không đúng quy định. Chỉ 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng chức năng thành phố Vinh đã kiểm tra, xử phạt hơn 100 trường hợp vi phạm. 

Ông Lê Văn Ngọc, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Nghệ An cho rằng, sự chủ quan trong tình hình hiện nay có thể phải trả giá đắt: "Một bộ phận người dân nhiều khi còn chủ quan lơ là, thậm chí thiếu ý thức trong việc chấp hành các chỉ đạo của cấp trên. Điều này ở các nước trên thế giới đã phải trả giá rất đắt. Hơn bao giờ hết, lúc này tất cả mọi người dân cần phải thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để việc thực hiện phòng chống dịch đảm bảo thực hiện tốt".

Xử phạt đối với người vi phạm quy định về giản cách xã hội trong thời điểm này là cần thiết, nhưng sẽ tốt hơn, nếu mỗi người dân ý thức được rằng, hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đang ngày đêm canh giữ, túc trực từ biên giới đến vùng biển, trong các khu cách ly, để bảo vệ sức khỏe người dân. Thế nhưng chỉ cần 1 hành động thiếu chuẩn mực, vi phạm quy định chung của 1 ai đó, rất có thể sẽ là mầm mống lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, và biết bao công sức của chúng ta sẽ đổ xuống sông xuống biển./.

Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  Cho thuê xe hà tĩnh, Cho thuê  xe tại hà tĩnh  , Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh.




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1