Tuân thủ các quy định pháp luật trong hỗ trợ sinh sản

Ngày 9-4, Bộ Y tế đã có Công văn số 2640/BYT-BM-TE gửi giám đốc các cơ sở thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai hộ vì mục đích nhân đạo về việc tuân thủ các quy định pháp luật trong hỗ trợ sinh sản.


Thời gian qua, tình trạng tồn tại và hoạt động của những đường dây mua bán tinh trùng, noãn, phôi, "đẻ thuê" ngày càng diễn biến phức tạp. Một số vụ việc đã và đang bị cơ quan chức năng điều tra, khởi tố.

Để bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, tránh việc lợi dụng nguyện vọng mong có con của những cặp vợ chồng hiếm muộn để trục lợi, gây mất ổn định, trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của ngành, Bộ Y tế yêu cầu giám đốc các cơ sở thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai hộ vì mục đích nhân đạo chỉ đạo cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm quy định.

Cùng với đó, các cơ sở thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm phải định kỳ tổ chức rà soát, cập nhật các quy trình chuyên môn kỹ thuật, quy trình quản lý nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ cũng như việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản.

Thuê xe hà tĩnh;  Thuê xe tại hà tĩnh ; Thuê xe du lịch hà tĩnh ;  Thuê xe du lịch tại hà tĩnh; Cho thuê xe hà tĩnh ; Cho thuê xe tại hà tĩnh .Cho thuê xe du lịch hà tĩnh;  Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh;  Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh .Thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh,  Cho thuê  xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, Xe không đồng hà tĩnh.

Ngoài ra, các cơ sở này cần tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát nội bộ, bảo đảm không để cán bộ, nhân viên tham gia, dính líu, tiếp tay cho các đường dây buôn bán tinh trùng, noãn, phôi, "đẻ thuê" hoặc thực hiện lựa chọn giới tính thai nhi. Nếu phát hiện sai phạm, cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và báo cáo ngay về Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em, hoặc Vụ Pháp chế (Bộ Y tế).

Bộ Y tế cũng giao Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em phối hợp cùng Vụ Pháp chế tiếp tục tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản của các đơn vị và xử lý nghiêm nếu có sai phạm, kể cả việc xem xét bãi bỏ quyết định công nhận cơ sở khám, chữa bệnh đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

THU TRANG / Báo hà nội mới 

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1