Vận chuyển lậu gần 4 tấn cá khoai ( Cá Cháo ) Trung Quốc

Hàng tấn cá khoai có nguồn gốc Trung Quốc vận chuyển lậu trên vùng biển Đông Bắc đã bị Hải đội kiểm soát trên biển khu vực miền Bắc- Hải đội 1 (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) phát hiện, bắt giữ.


 

 

Cả trăm thùng xốp chứa cá khoai đông lạnh được bắt giữ.

Ngày 16/12, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Hải đội 1 cho biết: Thực hiện Kế hoạch tuần tra hải quan trên trên biển trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020 số: 161/KH-HĐ1 của Hải đội 1, hồi 17 giờ 40 phút ngày 14/12/2019 tại vùng biển Đông Bắc Vịnh Bắc Bộ thuộc chủ quyền của Việt Nam, tổ công tác thuộc Hải đội 1 phát hiện và tiến hành kiểm tra phương tiện vận tải thủy là bè mảng ghép bằng xốp, ván gỗ có gắn máy không có biển kiểm soát đang vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu nghi vấn.

Tại thời điểm kiểm tra, trên bè mảng chỉ có 1 người là ông Phạm Văn Đài (địa chỉ: Tổ 11 Khu Tràng Lộ - phường Trà Cổ - TP Móng Cái - tỉnh Quảng Ninh) điều khiển phương tiện.

Ông Phạm Văn Đài khai báo đang vận chuyển hơn 140 thùng cá khoai đông lạnh từ Trung Quốc về Việt Nam không có chứng từ chứng minh nguồn gốc; ông Đài thừa nhận hàng hóa được vận chuyển lậu vào Việt Nam và không khai báo với cơ quan Hải quan cũng như các lực lượng chức năng.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản chứng nhận và áp giải bè mảng về cầu cảng Hải đội 1 tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để tiến hành khám phương tiện.

Ngày 15/12, Hải đội 1 đã tiến hành khám phương tiện với sự chứng kiến của đại diện Công an phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và đại diện Chi cục thủy sản tỉnh Quảng Ninh.

Kết quả khám cho thấy, hàng hóa là cá khoai đông lạnh được gói trong túi nilon ướp bằng nước mặn lạnh và đóng trong các thùng xốp; số lượng 148 thùng cá khoai, khối lượng mỗi thùng 25 kg, tổng khối lượng là 3.700 kg (3,7 tấn) cá khoai đông lạnh.

Hiện toàn bộ hàng hóa đã được niêm phong và trông coi, bảo quản tại cầu cảng của Hải đội 1.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh,   Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh. Ở hà tĩnh nên thuê xe ở đâu .

 

Cùng ngày, Hải đội 1 tiến hành ra quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Dưới đây à một số hình ảnh liên quan đến vụ việc.

Thái Bình

nguồn: báo mới




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1