Đưa vụ việc hai thiếu niên bị BVDP đánh dã man ra xét xử lưu động

Liên quan đến vụ việc hai thiếu niên bị bảo vệ dân phố (BVDP) đánh dã man tại phòng Giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, ngày 6/4, Sở LĐ-TB-XH TP Hồ Chí Minh tiếp tục có công văn khẩn gửi tới Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị hỗ trợ điều tra, là


Trước đó trong công văn gửi tới các đơn vị liên quan, ông Trần Ngọc Sơn, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP Hồ Chí Minh đánh giá, đây là sự việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tinh thần, sức khỏe của nạn nhân là trẻ em..

Thuê xe hà tĩnh;  Thuê xe tại hà tĩnh ; Thuê xe du lịch hà tĩnh ;  Thuê xe du lịch tại hà tĩnh; Cho thuê xe hà tĩnh ; Cho thuê xe tại hà tĩnh .Cho thuê xe du lịch hà tĩnh;  Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh;  Cho thuê xe ô tô hà tĩnh ; Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh .Thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh,  Cho thuê  xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh, Xe không đồng hà tĩnh.

Ông Sơn cũng đã đề nghị UBND quận 10 khẩn trương chỉ đạo Công an quận, Phòng GD-ĐT, UBND phường 14, quận 10, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Văn Tố và các cơ quan chức năng liên quan xác minh thông tin, phối hợp xử lý đối với hành vi vi phạm quyền trẻ em. 

Ông Sơn nhấn mạnh, cần xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ, những người chứng kiến trẻ em bị đánh và cả người quay clip.

 Phòng LĐ-TB-XH quận 10 cập nhật thông tin quá trình can thiệp, hỗ trợ, kết quả xử lý về Sở trước ngày 8/4 để tổng hợp báo cáo UBND TP Hồ Chí Minh và Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB-XH).

Theo Công văn ngày 6/4, Sở LĐ TB-XH TP Hồ Chí Minh đề nghị, Phòng CSĐT Công an thành phố khẩn trương thụ lý, điều tra, xác minh, làm rõ những người có liên quan đến hành vi bạo lực với 2 trẻ em trên để sớm đưa vụ việc ra khởi tố, xét xử theo qui định pháp luật. 

 
Những hình ảnh đánh trẻ trên clip trong vụ việc khiến cộng đồng mạng bức xúc
 

Sở này cũng đề nghị Công an thành phố nghiên cứu, phối hợp với Toà Gia đình và Người chưa thành niên trực thuộc TAND thành phố và các đơn vị liên quan đưa vụ án ra xét xử lưu động, công khai vì đây là vụ việc có tính chất, mức độ vi phạm nghiêm trọng đến quyền trẻ em và làm ảnh hưởng tới uy tín của các đơn vị đang làm nhiệm vụ gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Hai thiếu niên chỉ còn biết ôm mặt van xin, than khóc.

Cũng theo báo cáo của UBND  phường 14, sự việc xảy ra vào đêm 31/3. Vào thời điểm trên, Tổ BVDP của phường đang làm nhiệm vụ tuần tra, khi đến khu vực trường THCS Nguyễn Văn Tố thì nghe tiếng tri hô của bảo vệ nhà trường có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ, đưa N.P.H.Thiên và N.D.T.Anh (cùng SN 2007, ngụ  quận 10) vào phòng giám thị của trường này để chờ lực lượng Công an đến giải quyết. 

Tại đây, BVDP tên Trần Quốc Hùng đã dùng chân, tay đánh, đấm, đá túi bụi hai thiếu niên. Sự việc chỉ dừng lại khi hai thiếu niên ôm mặt xin tha và những người xung quanh can ngăn. 

Vụ việc được một người quay clip với độ dài hơn 1 phút, sau đó đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 1/4 khiến cộng đồng mạng bức xúc về hành động côn đồ của BVDP.

H.Nga-N.Cảnh / Báo Công An nhân Dân
 
 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1