Mạo danh cán bộ, làm giả giấy tờ, lừa bán đất chiếm đoạt 1,6 tỷ đồng

Biết có nhiều thửa đất được quy hoạch phân lô nên các đối tượng tại Thừa Thiên Huế mạo danh là cán bộ, tung tin giả, làm giả các loại giấy tờ, quyết định sau đó lừa bán đất cho nhiều người.


Ngày 6-6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin, đã bắt giữ Nguyễn Đức Thái Quang (SN 1983, ngụ P.Phước Vĩnh, TP.Huế); Nguyễn Thành Đạt (SN 1988, ngụ xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền) và Võ Thanh Hà (SN 1985, ngụ P.Vỹ Dạ, TP.Huế) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Thành Đạt

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2018, Đạt biết có nhiều thửa đất tại xã Thủy Vân (TX.Hương Thủy được quy hoạch phân lô nên nảy sinh ý định tung tin giả và làm giả các loại giấy tờ để thu tiền đặt cọc của người mua đất.

Sau khi làm giả giấy tờ, văn bản, Đạt gặp khách hàng, bản thân tự giới thiệu là Phó trưởng phòng Ban dự án thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế. Nhiều người tin tưởng đã liên hệ, đặt vấn đề, gửi phí, đặt cọc nhờ Đạt làm hồ sơ mua đất.

Đạt, Hà và Quang dẫn nhiều người dân đến xã Thủy Vân và cho xem các khu quy hoạch được cắm cọc phân lô tại đây rồi yêu cầu người mua đất đóng tiền cọc từ 10 - 60 triệu đồng/lô đất. Các đối tượng còn làm giả nhiều tài liệu là quyết định, văn bản bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để giao cho người mua đất.

Đối tượng Nguyễn Đức Thái Quang

Phát hiện một số biểu hiện bất thường và qua tin báo của quần chúng, Phòng Cảnh sát Hình sự xác minh, điều tra. Sau thời gian theo dõi, lúc 15 giờ ngày 29-5, lực lượng công an bắt quả tang khi Đạt đang nhận 60 triệu đồng của anh Nguyễn V.Đ. (ngụ xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) tại một quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng (P.Vỹ Dạ, TP.Huế).

Công an thu giữ tang vật gồm 60 triệu đồng, 3 quyết định giả về việc chuyển nhượng sổ đỏ của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, 1 xe máy SH, 1 điện thoại di động cùng nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan.

Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh,  Cho thuê xe hà tĩnh, Cho thuê  xe tại hà tĩnh  , Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh.

Qua điều tra, công an làm rõ, từ đầu năm 2019 đến nay, Đạt và Hà đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gần 20 người với số tiền 1,561 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục xác minh, điều tra một số người khác có liên quan.

Đối tượng Võ Thanh Hà

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1