Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu háo hức tắm biển sau nhiều tháng giãn cách

Sau hơn 3 tháng "cấm biển" để thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội, người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được tắm biển trở lại nhưng phải đeo khẩu trang trước và sau khi tắm.


Sáng 16-10, hàng trăm người dân tại TP Vũng Tàu đã nô nức xuống tắm biển khi nhận được thông tin kể từ 0 giờ cùng ngày, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có quyết định nới lỏng nhiều hoạt động, trong đó cho tắm biển trở lại, không giới hạn khung giờ và đối tượng.

Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu háo hức tắm biển sau nhiều tháng giãn cách - Ảnh 1.

Rất lâu rồi, hÌnh ảnh người dân để xe bên lề đường để tắm biển tại khu vực Bãi Trước mới xuất hiện

Tại khu vực Bãi Trước, nơi người dân địa phương hay tắm biển, rất nhiều cụ già đã tranh thủ ngâm mình trong dòng nước mặn sau hơn 3 tháng không được xuống biển tắm. Bà Nguyễn Ánh Tuyết (80 tuổi) cho biết tắm biển là thói quen hàng chục năm qua của bà. Trừ lúc mưa gió, cứ đúng 5 giờ sáng là bà đạp xe ra Bãi Trước để tắm biển. "Suốt hơn 3 tháng qua không được tắm biển, trong người cảm thấy không khoẻ. Nay được ngâm dưới nước biển trở lại, tôi thấy sảng khoái và dễ chịu lắm" - bà Tuyết cười nói.

Hoạt động tắm biển đã trở lại nhưng người dân vẫn còn e dè, tránh tiếp xúc với nhau, khi lên bờ thì đeo khẩu trang theo quy định. Phía trên, lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở, yêu cầu người dân không tụ tập đông người. Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu người dân đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển, thực hiện nghiêm quy định 5K.

Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu háo hức tắm biển sau nhiều tháng giãn cách - Ảnh 2.

Một cụ già tranh thủ đạp xe và tập thể dục ngay kè biển

Sáng cùng ngày, trên nhiều tuyến đường, các hoạt động thể dục ngoài trời như đạp xe, đi bộ hay chạy thể dục, leo núi cũng đã được hoạt động trở lại. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu đối với hoạt động thể thao trong nhà không được tập trung quá 10 người cùng thời điểm, người tham gia đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin. Còn hoạt động thể thao ngoài trời không tập trung quá 20 người cùng thời điểm.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh

Ngoài các hoạt động thể dục, thể thao, tắm biển, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng quyết định cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ sửa chữa, bảo trì xe, thiết bị dân dụng, các cửa hàng tạp hóa, thiết bị văn phòng, đồ dùng học sinh, cửa hàng điện máy...

Các dịch vụ cắt tóc, gội đầu cũng được phép hoạt động trở lại, tập trung không quá 5 người cùng thời điểm. Riêng dịch vụ ăn uống vẫn không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trong sáng 16-10.

Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu háo hức tắm biển sau nhiều tháng giãn cách - Ảnh 3.

Lối lên xuống trước đó bị khoá, nay đã mở trở lại

Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu háo hức tắm biển sau nhiều tháng giãn cách - Ảnh 4.

Dân địa phương xuống tắm biển tại khu vực Bãi Trước, TP Vũng Tàu

Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu háo hức tắm biển sau nhiều tháng giãn cách - Ảnh 5.

2 ông cháu tìm một điểm tắm khá vắng vẻ để tránh tiếp xúc với người khác

Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu háo hức tắm biển sau nhiều tháng giãn cách - Ảnh 6.

Các hoạt động thể dục ngoài trời đã được cho phép

Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu háo hức tắm biển sau nhiều tháng giãn cách - Ảnh 7.

Người dân tranh thủ nằm thư giãn trên bãi cát trong sáng sớm

Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu háo hức tắm biển sau nhiều tháng giãn cách - Ảnh 8.

Một người đàn ông vừa tranh thủ tắm biển, vừa kéo lưới đánh cá

Tin, ảnh: Ngọc Giang / Báo Ngườ Lao Động

Link: https://nld.com.vn/thoi-su/nguoi-dan-ba-ria-vung-tau-hao-huc-tam-bien-sau-nhieu-thang-gian-cach-2021101612234472.htm

 

 




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1