Thiếu tá quân đội nhảy xuống sông Lam cứu người: Xem xét tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Thiếu tá Võ Văn Tuấn được đơn vị đề nghị Bộ Quốc phòng tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm vì đã không ngại nguy hiểm cứu người.


Ngày 25/2, trả lời VTC News, Thượng tá Trần Nhật Linh, Giám đốc Xưởng X467 (Quân khu 4) cho biết, với hành động dũng cảm nhảy xuống sông Lam cứu người, Thiếu tá Võ Văn Tuấn đã được đơn vị tuyên dương, vinh danh trước tập thể của đơn vị.

"Hiện chúng tôi đã làm tờ trình gửi Quân khu 4 kính đề nghị tặng giấy khen và kính đề nghị Bộ Quốc phòng trặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Thiếu tá Võ Văn Tuấn", Thượng tá Linh cho biết thêm.

Video: Thiếu tá quân đội lao mình xuống sông Lam cứu người

 
 
 
 
 
 
 
Volume 0%
 

Khoảng 9h50 ngày 20/12, Thiếu tá Võ Văn Tuấn đang trên đường đi từ TP Vinh (Nghệ An) về nhà. Khi đến cầu Bến Thủy (qua sông Lam), anh thấy mọi người đứng rất đông, tiếng hô hoán thất thanh “Cứu, cứu, có người tự tử".

Nghe tiếng kêu cứu, ngay lập tức, Thiếu tá Tuấn dừng xe, cởi áo mưa rồi nhìn xuống sông nhưng không thấy người đâu. Nghĩ nạn nhân có thể bị trôi về phía hạ lưu nên anh Tuấn trèo qua lan can, chạy sang bên kia cầu. Khi vừa trèo sang, anh nghe thấy tiếng người dân nói “Đây, nó đây rồi”.

"Khi tôi cởi áo, một bác lớn tuổi hét to "cháu đừng nhảy, nhảy là chết đó, nước sâu lắm. Cháu hãy chạy ra chân cầu rồi bơi đến cứu".

Khi đó tôi nghĩ nếu chạy bộ gần 200m rồi bơi gần 100m nữa mới đến vị trí người phụ nữ đang chới với dưới sông phải mất ít nhất 10 phút thì sợ không kịp. Hơn nữa khi đó sức mình sẽ mệt nên sợ không cứu được. Vì thế, tôi lập tức cởi áo, bám vào thanh tà vẹt của cầu, lao xuống sông Lam", anh Tuấn kể lại.

Sau khi nhảy xuống, anh Tuấn bơi đến, đưa tay trái ra để người phụ nữ nắm vào đồng thời trấn an nạn nhân. Nắm được tay nạn nhân, anh Tuấn dìu người này cùng bơi về phía bờ, đúng lúc đó thuyền ngư dân vừa kịp đến đưa 2 người lên thuyền.

Lúc nhảy xuống, tôi không hề nghĩ đến mình. Khi ở dưới nước, thấy cô ấy vẫn còn tỉnh, có thể nắm tay mình là cảm thấy vui rồi. Bơi qua 2 mố cầu, khoảng 70m tôi bắt đầu thấy cơ thể mệt lả, lạnh cóng", anh Tuấn nhớ lại.

Lên đến bờ, thấy nạn nhân nằm bất tỉnh, anh Tuấn liền thực hiện hô hấp nhân tạo. Chỉ sau vài động tác, người phụ nữ tỉnh lại.

Theo Thiếu tá Tuấn, từ lúc anh nhảy xuống nước cho tới lúc đưa được cô gái lên thuyền khoảng 15 phút. Trời TP Vinh lúc đó mưa rét nhưng đến khi lên bờ anh Tuấn mới thấy cơ thể lạnh cóng, người run lập cập.

Hành động nhảy cầu Bến Thủy, lao mình xuống dòng Sông Lam để cứu người của Thiếu tá Võ Văn Tuấn được người dân khen ngợi và ngưỡng mộ.

Thiếu tá quân đội nhảy xuống sông Lam cứu người: Xem xét tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm - 1

Thiếu tá Võ Văn Tuấn - người dũng cảm lao mình xuống sông Lam cứu người giữa trời giá rét.

Được biết, trong công việc, Thiếu tá Võ Văn Tuấn là người thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được cấp trên xét công nhận và được áp dụng vào thực tiễn sản xuất tại đơn vị.

Trong hai năm 2018 và 2019, Thiếu tá Tuấn có 3 sáng kiến “Kiểm tra lực cò của súng bộ binh”, “Bộ giá kiểm tra độ cong, mòn, độ rỉ nòng súng” và “Bộ dụng cụ phục vụ, bảo dưỡng, sữa chữa bình chữa cháy” được đơn vị đánh giá cao.

Thuê xe tại hà tĩnh ; Thuê xe du lịch hà tĩnh ;  Thuê xe du lịch tại hà tĩnh ;  Cho thuê xe Laos ( Lào) tại hà tĩnh; Cho thuê xe hà tĩnh ; Cho thuê xe tại hà tĩnh ;  Cho thuê xe du lịch hà tĩnh;, Chothuê xe du lịch tại hà tĩnh ;   Thuê xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh ; , Thuê xe du lịch chất lượng cao tại  hà tĩnh ;, Cho thuê xe du lịch chất lượng cao hà tĩnh.

Năm 2018, Thiếu tá Võ Văn Tuấn tham gia Hội thi Ngành Tiêu chuẩn – Đo lường - Chất lượng toàn quân đạt giải Nhất, được thăng quân hàm trước niên hạn.

Năm 2019, Thiếu tá Tuấn tham gia phục vụ Cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng kiểm tra công nhận năng lực hoàn thành tốt, được cấp trên công nhận.

Theo dõi thông tin dịch cúm virus corona phát trên các bản tin của kênh VTC1, VTC14, VTC16, ứng dụng VTC Now và liên tục cập nhật trên VTC News.

TRẦN LỘC
nguồn: vtc.vn




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1