Triệt phá băng nhóm chuyên “đá xế” xịn

Ngày 8-12, Cơ quan CSĐT CAH Yên Thành (Nghệ An) cho biết vừa phá thành công Chuyên án 119S, bắt giữ 7 đối tượng có liên quan trong đường dây trộm cắp xe gắn máy trên địa bàn và các vùng lân cận.


Ngày 8-12, Cơ quan CSĐT  CAH Yên Thành (Nghệ An) cho biết vừa phá thành công Chuyên án 119S, bắt giữ 7 đối tượng có liên quan trong đường dây trộm cắp xe gắn máy trên địa bàn và các vùng lân cận. Hiện cơ quan CA đã thu giữ 15 xe gắn máy các loại, đồng thời hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng về hành vi “Trộm cắp tài sản”, khởi tố 4 đối tượng về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và khởi tố 1 đối tượng về hành vi “Chứa chấp tài sản trộm cắp”.

Hai đối tượng Trần Như Ý - Trần Văn Lĩnh

Theo tài liệu của CQĐT, thời gian gần đây trên địa bàn huyện và các vùng phụ cận liên tục xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản là xe gắn máy các loại, khiến người dân hoang mang lo lắng và không kém phần bức xúc. Nhận được tin báo của các bị hại, lãnh đạo CAH Yên Thành lập tức cử các trinh sát (TS), điều tra viên (ĐTV) tổ chức xác minh nguồn tin. Từ những thông tin về các vụ mất tài sản, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo CAH Yên Thành chỉ đạo Đội CSHS nhanh chóng vào cuộc, lập án Chuyên án 119S điều tra, xác minh làm rõ.

Các ĐTV dày dạn kinh nghiệm đã nghiên cứu kỹ các phương thức, thủ đoạn hoạt động gây án của đối tượng, tiến hành khoanh vùng soát xét các đối tượng có tiền án, tiền sự về trộm cắp tài sản tại địa phương. Đặc biệt, Ban chuyên án (BCA) yêu cầu lực lượng Công an các xã cần tăng cường nắm tình hình địa bàn, xác định, khoanh vùng những đối tượng nghi vấn, có biểu hiện, hành vi phạm tội xuất hiện trên địa bàn quản lý… Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, BCA đã đưa vào tầm ngắm 1 đối tượng khả nghi có tên là Trần Như Ý (1988, trú xã Long Thành, H.Yên Thành).

Xác minh nhân thân đối tượng này, các TS và ĐTV được biết, Ý là đối tượng bất hảo tại địa phương, có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc, thường xuyên giao du với các đối tượng xấu trên địa bàn và khu vực lân cận. Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, tài liệu, Cơ quan CSĐT CAH Yên Thành tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Như Ý để tiến hành điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Vam phá khóa và BKS giả được gắn vào xe trộm cắp.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, Trần Như Ý tỏ ra ngoan cố, khai báo thông tin nhỏ giọt, nhiều thông tin khai báo không trung thực, khiến công tác điều tra xác minh của BCA gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hành vi gian dối của Ý đã bị các ĐTV lật tẩy, cuối cùng Ý phải thừa nhận đã cùng đồng bọn là Trần Văn Lĩnh (1991, trú xã Phúc Sơn, H. Anh Sơn) gây ra nhiều vụ “đá xế”. Sau khi có lời khai của Ý, BCA tiến hành thực hiện lệnh bắt giữ đối với Trần Văn Lĩnh. Được biết, Lĩnh từng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và 1 tiền án về tội “Đánh bạc”.

Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh,   Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh. Ở hà tĩnh nên thuê xe ở đâu .

 

Theo lời khai của Ý và Lĩnh, vốn vô công rỗi nghề, lại quen thói ăn chơi, đàn đúm nên để có tiền tiêu xài, Ý và Lĩnh “bập” vào nhau thành một băng nhóm “đá xế” liên huyện. Để thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng gây án không theo một quy luật nhất định nào. Rong ruổi trên một chiếc xe máy chở nhau đi kiếm “con mồi” lưu động, khi phát hiện xe máy không có người trông coi, ngay lập tức tiếp cận dùng vam phá khóa phá khóa điện, nổ máy phóng đi. Theo lời khai, trong một thời gian ngắn chúng đã thực hiện 20 vụ trộm cắp với 20 chiếc xe máy các loại trên địa bàn Yên Thành và các vùng phụ cận. Tài sản trộm được, khi bí tiền sẽ được bán tại các hiệu cầm đồ. Riêng các xe đắt tiền, bọn chúng gom lại, sau đó vận chuyển vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án, BCA tiến hành bắt giữ 5 đối tượng đồng phạm khác, gồm: Đặng Quốc Việt (1985, trú xã Tăng Thành), Trương Đăng Tài (1982, trú xã Đồng Thành), Nguyễn Cảnh Bảo (1991, trú xã Thịnh Thành, H. Yên Thành), Nguyễn Đình Toàn (1991), Hồ Sỹ Bình (1989, cùng trú xã Diễn Trung, H. Diễn Châu).

Ngày 8-12, Trung tá Phạm Ngọc Cảnh- Trưởng CAH Yên Thành cho biết, sau khi chứng minh hành vi phạm pháp của từng đối tượng, hoàn tất hồ sơ vụ án, Cơ quan CSĐT CAH đã khởi tố bị can đối với Trần Như Ý và Trần Văn Lĩnh về hành vi “Trộm cắp tài sản”; 4 đối tượng Việt, Tài, Toàn, Bình bị khởi tố về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; còn đối tượng Bảo bị khởi tố về hành vi: “Chứa chấp tài sản trộm cắp”.

X.SƠN

nguồn báo công an đà nẵng




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1