Cô gái bị thiêu sống trên đường ra tòa tố những kẻ hiếp dâm tập thể

Ấn Độ Cô gái 23 tuổi, nạn nhân của một vụ hiếp dâm tập thể, đã bị chính những thủ phạm này thiêu sống trên đường đến tòa hôm 5/12 và qua đời vì bỏng nặng.


Cô gái trẻ, danh tính không được tiết lộ, lên một chuyến tàu ở huyện Unnao, bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ để dự một phiên tòa về vụ hiếp dâm tập thể mà cô là nạn nhân thì bị những kẻ tấn công tưới dầu hỏa lên người và châm lửa đốt hôm 5/12.

Nạn nhân được đưa từ bang Uttar Pradesh đến bệnh viện Safdarjung ở thủ đô New Delhi để chữa trị. Tuy nhiên, ngày 7/12, bác sĩ thông tin nạn nhân đã qua đời vì vết bỏng quá nặng. "Cô ấy bị bỏng tới 95%. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng cô ấy không qua khỏi", bác sĩ Shalabh Kumar, trưởng khoa Bỏng tại bệnh viện cho biết.

Cô gái bị thiêu sống trên đường ra tòa tố những kẻ hiếp dâm tập thể - Ảnh 1.
 

Xe đưa thi thể nạn nhân về nhà chiều 7/12. Ảnh: Reuters.

 

Trước khi qua đời, trong lúc tỉnh táo, nạn nhân nói với cảnh sát rằng trong số những kẻ tấn công cô có hai người đàn ông từng hiếp dâm tập thể cô trước đây. Ngoài ra còn có ba người đàn ông khác trong vụ tấn công này. Tất cả năm nghi phạm đã bị bắt giữ.

Theo tài liệu của cảnh sát, nạn nhân đã nộp đơn tố cáo hồi tháng 3/2019, sau khi bị hai người đàn ông địa phương cưỡng hiếp tập thể vào tháng 12/2018. Thủ phạm sau đó bị bắt giữ nhưng được thả tự do vào tuần trước nhờ được bảo lãnh tại ngoại.

Theo kênh truyền hình Aaj Taj TV, trước khi bị thiêu sống, cô gái trẻ bị những kẻ tấn công đánh đập. Sau đó, dù bị châm lửa đốt, cô vẫn cố đứng dậy đi được gần 1 km để kêu cứu trước khi tự gọi báo cảnh sát.

Cha của nạn nhân cho biết gia đình của những kẻ tấn công đã quấy rối và đe dọa gia đình ông. "Chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm sự bảo vệ khi bị gia đình hung thủ đe dọa, nhưng nhận được rất ít sự giúp đỡ từ chính phủ. Bây giờ, hung thủ nên bị treo cổ hoặc bắn chết".

Cô gái bị thiêu sống trên đường ra tòa tố những kẻ hiếp dâm tập thể - Ảnh 2.
 

Các nhà hoạt động đốt hình nộm để phản đối những vụ cưỡng hiếp ở thành phố Amritsar, Ấn Độ, hôm 5/12. Ảnh: AFP.

 

Theo số liệu của chính phủ Ấn Độ, cảnh sát đã ghi nhận 33.658 vụ hiếp dâm ở nước này trong năm 2017, tương đương trung bình 92 vụ mỗi ngày. Trong đó, Uttar Pradesh, bang đông dân nhất Ấn Độ, là địa phương xảy ra nhiều vụ tấn công tình dục nhất với hơn 4.200 vụ hiếp dâm được ghi nhận năm 2017.

Hôm 6/12, trong một vụ việc khác, cảnh sát Ấn Độ đã bắn chết bốn người đàn ông bị nghi hiếp và giết một nữ bác sĩ thú y gần thành phố Hyderabad. Hành động này được cho là để làm nguôi cơn tức giận của công chúng. Ở nơi nhóm nghi phạm bị bắn chết, hàng trăm người đã đổ Theo Ngôi sao




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1