Thực hư 4 người cùng họ chết vì “ma ám”, "trùng tang"

Sau đám tang cha, về tới nhà, anh Hương cởi hết quần áo và bắt mọi người đốt quần áo của anh để đuổi tà ma. Nhiều người còn khẳng định rằng sau khi lửa được đốt lên, anh Hương đã ngồi lên đống lửa la hét, gào rú nhưng không hề bị bỏng (?).


Bố chết hôm trước, con chết hôm sau

Trong hai ngày 18-19/4/2010, gia đình cùng hàng trăm người dân xóm 9, xã Hưng Lam (Hưng Nguyên, Nghệ An) đã tổ chức 2 lễ tang cho 2 cha con ông Nguyễn Văn Tư (68 tuổi) và anh Nguyễn Văn Hương (SN 1975).

Cái chết của anh Hương xảy ra ngay sau lễ tang ông Tư được người dân nơi đây kể lại với những câu chuyện mang nặng tính mê tín dị đoan và ám ảnh một nỗi sợ mơ hồ.

Anh Nguyễn Văn Ân, anh họ của anh Hương kể lại: Hôm đưa tang ông Tư (18/4), trời nắng và oi nồng, trên đường đi đưa tang cha, anh Hương đã có nhiều biểu hiện lạ như của người điên. Sau đám tang cha, về tới nhà, anh Hương cởi hết quần áo và bắt mọi người đốt quần áo của anh để đuổi tà ma.

Nhiều người còn khẳng định rằng sau khi lửa được đốt lên, anh Hương đã ngồi lên đống lửa la hét, gào rú nhưng không hề bị bỏng (?).

Anh Nguyễn Văn Ái (anh họ anh Hương) kể lại chuyện anh Hương trước lúc chết đã có một số hành động rất kỳ quặc


Cho thuê xe hà tĩnh ,  Cho thuê  xe tại hà tĩnh,   Cho thuê xe du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe du lịch tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô hà tĩnh,  Cho thuê xe ô tô du lịch hà tĩnh, Cho thuê xe ô tô du lịch tại hà tĩnh, Thuê xe hà tĩnh ; Thuê xe tại hà tĩnh ;Du lịch hà tĩnh, Công ty cho thuê xe du lịch ở hà  hà tĩnh , Công ty cho thuê xe ô tô tại hà tĩnh,  Cho thuê xe lào Laos tại hà tĩnh. Cho thuê xe du lịch giá rẽ tại hà tĩnh. Ở hà tĩnh nên thuê xe ở đâu .

Thấy anh trai như bị “ma ám”, anh Nguyễn Văn Vinh (em trai anh Hương) ngậm dầu trong miệng phun vào người anh để… đuổi ma. Sau đó anh Hương chạy vào nhà, có biểu hiện hành hung, cắn xé người nhà, rồi cầm 2 đoạn thân cây dâu (mỗi đoạn dài khoảng 10cm, to bằng chiếc bút bi) cắm thẳng vào họng.

Người nhà vội vàng cạy miệng nhưng chỉ lôi ra được một thanh. Cùng lúc đó máu từ trong cổ họng anh Hương trào ra và anh tắt thở ngay lúc đó (hơn 17 giờ ngày 19/4).

Sau cái chết của anh Hương, người dân nơi đây vô cùng hoang mang. Họ cho rằng bố con anh Hương chết liền nhau là do dòng họ anh đang bị trùng tang.

Theo người dân kể, cách đây 1 năm, hồi tháng 4/2009, anh Nguyễn Văn Thoại (cũng là con trai ông Tư) đã chết trong một vụ tai nạn giao thông. Đến tháng 11/2009, ông Nguyễn Văn Đồng (anh trai ông Tư) cũng chết trong một lần ốm nhẹ.

“Chắc chắn không có chuyện ma ám hoang đường”

Nói về luồng dư luận đang khiến người dân Hưng Lam hoang mang, ông Nguyễn Văn Hào - Chủ tịch UBND xã Hưng Lam - cho biết: “Những ngày qua tin đồn thất thiệt này đã làm cho chúng tôi đau đầu. Mấy ngày nay nhiều người điện thoại đến xã hỏi nhưng tôi khẳng định là không có chuyện cha con ông Tư bị ma bắt hay ám gì cả. Xã đã báo cáo lên huyện xin ý kiến chỉ đạo trước tin đồn này. Theo đó, huyện cũng đã cử cán bộ về địa phương kết hợp cùng lãnh đạo giải thích rõ cái chết cha con ông Tư là hợp với quy luật sinh tồn. Và gia đình, anh em ông Tư đã hiểu chuyện đó rồi...”.

Ông Hào (áo trắng) và ông Duyệt đều khẳng định không có chuyện ma ám, ma bắt hai cha con ông Tư...

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Duyệt - Trưởng Công an xã - cũng khẳng định không hề có chuyện hoang đường như dư luận bàn tán. Anh Hương có những biểu hiện lạ có thể là do bị kích động từ cái chết đột ngột của cha mình.

Sau cái chết của cha và anh trai, anh Nguyễn Văn Vinh cũng có những biểu hiện bất thường như nằm mê man, kêu đau, rát cổ và bụng. Tuy nhiên khi được đưa tới bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ khẳng định anh Vinh bị như vậy là do uống khá nhiều dầu (lúc anh phun dầu vào anh Hương để đuổi ma). Hiện anh đã được rửa ruột, sức khỏe đã khá hơn và đã xuất viện.

Xóm 9 xã Hưng Lam là xóm chài nằm ven sông Lam. Hầu hết người dân nơi đây không có đất cày cấy, cuộc sống chỉ trông chờ vào “gạo chợ nước sông”, quanh năm rong ruổi theo con thuyền bắt cá, đãi hến,… nên đời sống cực khổ, đói nghèo quanh năm. Phần lớn người dân không biết chữ, quan niệm sống lạc hậu, giữ nhiều hủ tục, tư tưởng mê tín dị đoan còn đeo bám.

Theo Nguyễn Duy/Dân trí




Các bài viết khác

Dat xe
Dat xe
1